Thái Bình: Những cán bộ hội phụ nữ tiêu biểu

12/11/2020
Từ phong trào thi đua của hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) các cấp đã xuất hiện nhiều cán bộ phụ nữ tiêu biểu có phẩm chất đạo đức đến lòng nhiệt tình, tâm huyết với công tác hội. Các chị đã đóng góp quan trọng trong xây dựng, phát triển phong trào phụ nữ của địa phương.
Sâu sát cơ sở, gần gũi với chị em, chị Ngô Thị Liên (người đứng), Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Khê (Quỳnh Phụ) đã giúp nhiều hội viên thêm nghị lực vượt khó, vươn lên trong cuộc sống.

Khẳng định đó được minh chứng rất rõ trên thực tế. Có thể kể đến “người thủ lĩnh” phong trào ở xã Duy Nhất (Vũ Thư), chị Bùi Thị Hương, Chủ tịch Hội LHPN xã. Chị là điển hình cán bộ tận tụy, nhiệt tình, trách nhiệm, sáng tạo với tổ chức hội và công việc. Xuất phát từ thực tế sinh hoạt hàng ngày có rất nhiều phế liệu thải ra, gây ô nhiễm môi trường và lãng phí, chị Hương đã phát động phong trào thu gom phế liệu đến tất cả cán bộ, hội viên. Chị em đã thực hiện phân loại rác thải hữu cơ và vô cơ ngay tại gia đình. Từ những rác thải vô cơ phân ra hai loại: loại không thể tái sử dụng như bao nilon, gạch, vữa... sẽ thu gom lại để vận chuyển ra bãi rác để xử lý; loại có thể tái sử dụng như vỏ chai, lon bia, sắt vụn, bìa giấy... chị em sẽ thu gom lại. Các chi hội sẽ thu gom những phế liệu từ gia đình các hội viên, đến ngày mùng 10 hàng tháng sẽ tập trung tại trụ sở UBND xã. Ban Chấp hành Hội LHPN xã phụ trách việc cân đo, ghi chép và bán phế liệu. Được thực hiện từ đầu năm 2018, đến nay số tiền thu được từ bán phế liệu của Hội LHPN xã là gần 20 triệu đồng để tặng các gia đình sửa nhà, mua con giống, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Nguyễn Thị Lợi, thôn Dũng Nhuệ cho biết: Tôi là phụ nữ đơn thân có hoàn cảnh khó khăn. Nhà tôi xuống cấp nên Hội LHPN xã đã trích quỹ từ bán phế liệu 5 triệu đồng giúp tôi sửa chữa nhà. Tôi cảm ơn rất nhiều. Tôi thấy chị Hương phát động gây quỹ hội từ bán phế liệu, trồng, chăm sóc đường hoa phụ nữ  rất ý nghĩa, chị em ở cơ sở hưởng ứng nhiệt tình. Từ sự gương mẫu, tận tụy, trách nhiệm của các cán bộ hội như chị Hương mà phong trào phụ nữ ở xã tôi được đánh giá cao.

Chị Bùi Thị Hương (người cầm sổ), Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Duy Nhất (Vũ Thư) phát động phong trào thu gom phế liệu gây quỹ hội được đông đảo hội viên phụ nữ tham gia.

Tại xã An Khê (Quỳnh Phụ), hầu hết hội viên tham gia sản xuất nông nghiệp nên chị Ngô Thị Liên, Chủ tịch Hội LHPN xã chủ động đề xuất mô hình dành riêng cho phụ nữ trồng rau màu nơi đây. Đó là “Tổ hợp tác trồng rau sạch” gồm 20 thành viên với tổng diện tích hơn 16.000m2. Bên cạnh đó, chị cùng Ban Chấp hành Hội LHPN xã triển khai thực hiện tốt các đề án sản xuất, 100% gia đình hội viên cấy hết diện tích bằng các giống lúa ngắn ngày. Hội làm điểm mô hình sản xuất lúa tập thể với 23 hộ, diện tích 2,5ha, cấy giống lúa Nhật J02 năng suất 285 - 300kg/sào. Cùng với tập thể, chị Liên đã xây dựng 52 nhóm phụ nữ tiết kiệm có hơn 1.300 thành viên với số tiền hơn 855 triệu đồng cho hơn 100 lượt hội viên khó khăn vay không lấy lãi phát triển sản xuất. Cảm phục, yêu mến là tình cảm của những phụ nữ xã An Khê khi nói về chị Ngô Thị Liên.

Chị Nguyễn Thị Lượt, hội viên Chi hội Phụ nữ thôn An Quý, xã An Khê cho biết: Ở chị Liên không chỉ có tinh thần trách nhiệm, sự cương quyết của một người lãnh đạo, sự nhiệt huyết luôn vì phong trào phụ nữ, vì cái chung của cộng đồng mà chị còn là người phụ nữ nhân hậu, vị tha, giúp đỡ chúng tôi rất nhiều trong những ngày gian khó để đến bây giờ chúng tôi đã vượt qua và có cuộc sống đầy đủ hơn.

Là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Vũ Biên, xã Mỹ Lộc (Thái Thụy), chị Giang Thị Thúy hăng hái, tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân trong thôn thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, các phong trào thi đua, nhiệm vụ của tổ chức hội. Bản thân chị gương mẫu, gần gũi với chị em hội viên phụ nữ, nhất là giúp đỡ phụ nữ nghèo, phụ nữ khó khăn. Chị còn tập hợp, thu hút chị em tham gia tổ móc sợi với hơn 100 hội viên, phụ nữ. Ngoài đảm nhận nhiệm vụ chi hội trưởng, chị Thúy còn là cộng tác viên y tế, dân số, tổ trưởng tổ vay vốn. Ở cương vị nào, chị cũng làm tốt công việc của mình.

Chị Thúy cho biết: Dù bận với việc gia đình nhưng vẫn tham gia rất nhiệt tình phong trào hội, bởi đấy là một trong những cái tâm của mình đối với chị em phụ nữ ở chi hội. Ngoài ra, sự quan tâm giúp đỡ của Hội LHPN xã với các đoàn thể trong thôn cũng giúp tôi hoàn thành nhiệm vụ. Tham gia hoạt động hội giúp tôi có điều kiện giao lưu, học hỏi, thêm hiểu biết hơn nữa về xã hội.

Cùng với sự chung tay, góp sức của các hội viên, phụ nữ, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ hội các cấp như chị Hương, chị Liên, chị Thúy đã tạo nên dấu ấn riêng của phong trào phụ nữ, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương.

baothaibinh

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video