-
Mô hình xưởng may gia công góp phần giải quyết việc làm cho phụ nữ ở nông thôn
Sự ra đời của những mô hình xưởng may gia công đã tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân, nhất là lao động nữ ở khu vực nông thôn, góp phần thực hiện chuyển dịch cơ cấu kinh tế tại khu vực này. -
Hậu Giang: Thúc đẩy phát triển du lịch sinh thái, cộng đồng
Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phụng Hiệp đã và đang tích cực phối hợp với ngành chuyên môn, địa phương triển khai thực hiện mô hình du lịch sinh thái miệt vườn homestay gắn với phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn. -
Kết hợp thảo dược với tôm: Hướng đi bền vững và khác biệt của cô gái Phú Yên
Khởi nghiệp nông nghiệp chưa bao giờ là dễ dàng và càng đặc biệt khó hơn với những người không có đào tạo chuyên ngành. Chị Nguyễn Thị Sơn Hải (SN 1984), sinh sống tại Sơn Hoà, Phú Yên là một trường hợp như vậy. -
MAGGI khuyến khích phụ nữ Việt tự tin khởi sự kinh doanh
Chỉ khi tự tin, tự chủ kinh tế, phụ nữ mới thực sự làm chủ bản thân mình và MAGGI tự hào đồng hành cùng phụ nữ trên hành trình tự tin, tự chủ đó. -
Gắn kết phụ nữ tôn giáo qua việc hỗ trợ nhau phát triển kinh tế
“Câu lạc bộ “Phụ nữ nói không với đạo trái phép” và “Phụ nữ với tôn giáo” đã giúp chị em gặp gỡ, chia sẻ với nhau trong cuộc sống, qua đó thu hút nhiều chị em theo đạo tham gia tổ chức Hội”, chị Rơ Lan Dor (sinh năm 1992, dân tộc Ba Na), Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai), chia sẻ. -
Yên Bái: Hành trình thành chủ homestay từ vốn vay ngân hàng
Vợ chồng Thào A Su - Lù Thị Tàng là người dân tộc Mông ở bản Tà Chí Lừ xã La Pán Tẩn (huyện Mù Cang Chải, Yên Bái). Trong tiếng Mông, "Su" có nghĩa là mũi tên. Đúng là cái tên vận vào người. Nghe A Su kể chuyện vợ chồng anh liều mình vay vốn ngân hàng làm du lịch cộng đồng, quả thật thấy Su giống một mũi tên đã bắn ra khỏi lẫy nỏ. -
Phụ nữ người Giáy Sa Pa chuyển sang làm kinh tế du lịch
Chị em phụ nữ người dân tộc Giáy ở xã Tả Van (Sa Pa, Lào Cai) đã chuyển đổi nếp nghĩ cách làm, chuyển mô hình kinh tế gắn với nông nghiệp sang phát triển kinh tế du lịch, góp phần thay đổi nghề nghiệp, thu nhập cho bản thân và gia đình. -
Tìm được đầu ra cho sản phẩm từ ý tưởng giản đơn
Loay hoay tìm đầu ra cho sản phẩm trong những ngày đầu khởi nghiệp, chị Trần Thị Việt Liên (SN 1978) đã tìm ra hướng đi mới, đó là lấy bò khô rắc lên bánh tráng, thay vì bán bò khô đơn lẻ. Tiếp tục sáng tạo các hương vị mới, đến nay, Davifood đã trở thành thương hiệu đồ ăn vặt độc đáo của thành phố Đà Nẵng. -
Hợp tác triển khai mô hình tạo lập sinh kế bền vững cho hội viên phụ nữ
Từ năm 2024, mô hình dịch vụ gia đình "Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp" sẽ được triển khai rộng rãi ở 8/20 tỉnh triển khai chương trình "Nestlé đồng hành cùng phụ nữ" nhằm hướng tới đa dạng hóa cơ hội tạo lập sinh kế bền vững cho hội viên phụ nữ. -
Góc khuất của những buổi livestream bán hàng
Làm quen với hình thức livestream bán hàng từ tháng 11/2023, chị Lê Huyền Thanh (tỉnh Bắc Giang) cho biết, với doanh nghiệp nhỏ, livestream là một kênh bán hàng hiệu quả. Qua các phiên phát trực tiếp, người bán có thể tiếp cận được một lượng lớn khách hàng, gấp nhiều lần so với việc đăng bài hoặc chạy quảng cáo.
Video
Update Required
To play the media you will need to either update your browser to a recent version or update your Flash plugin.