• Hưng Yên: U50 khởi nghiệp với loại quả quê rẻ như cho, thu về trên 400 triệu đồng/vụ

    “Khi ấy mỗi cân quả tươi chỉ có giá 2 nghìn đồng khiến người dân chặt bỏ hàng loạt nhưng tại Nhật Bản, loại quả này sau khi chế biến lại có giá rất cao nên tôi bắt đầu khởi nghiệp ở tuổi 45”.
  • Truyền cảm hứng qua giá trị mang lại cho người dân Tây Bắc

    Khởi nguồn từ mong muốn sẻ chia nếp sống mộc mạc cùng ẩm thực đặc trưng của người dân Tây Bắc, nhà sáng tạo nội dung Huyền Huho đã nhận ra cơ hội đem lại nhiều giá trị thiết thực cho quê hương. Thương hiệu khởi nghiệp từ đặc sản thịt gác bếp của cô gái Tây Bắc đã gặt hái nhiều thành công, lan tỏa ẩm thực quê hương và tạo cơ hội việc làm, thúc đẩy kinh tế cho người dân địa phương.
  • Từ rác thải đến thời trang

    Chứng kiến khối lượng lớn rác thải là giày, dép cũ bị trôi dạt vào bờ, một giảng viên đại học tại khu vực miền nam Thailand đã quyết định cho ra đời dự án mang tên “Tlejourn”. Đây là sáng kiến vừa có thể bảo vệ môi trường, đồng thời tạo sinh kế cho người dân trong khu vực.
  • Thanh Hóa: Mô hình phát triển kinh tế của Phụ nữ di cư

    Sau thời gian đi làm ăn xa trở về địa phương, nhiều chị em phụ nữ được các cấp hội LHPN tỉnh Thanh Hóa chung tay, phối hợp của các tổ chức, cá nhân thực hiện các hoạt động hỗ trợ, tạo môi trường sống và làm việc an toàn cho chị em.
  • Tương Bần đậm đà hương vị quê xứ nhãn

    Từ xa xưa, tương Bần đã đi vào ca dao tục ngữ: "Anh đi anh nhớ quê nhà, nhớ canh rau muống, nhớ cà dầm tương" hay "Dưa La, cà Láng, nem Báng, tương Bần". Câu dân ca đó vẫn nhắc nhớ những người thợ làng Bần gắn bó, gìn giữ nghề truyền thống của cha ông xưa.
  • Những phụ nữ dân tộc Giáy “tay trắng” khởi nghiệp thành công

    Họ là những phụ nữ dân tộc Giáy bé nhỏ nhưng ẩn chứa bên trong sức mạnh và nghị lực phi thường.
  • Tin hoạt động Hội

    - Hội LHPN tỉnh Tây Ninh: Trao yêu thương đến phụ nữ, người dân vùng biên giới - Hậu Giang: Mô hình phát triển kinh tế - Quảng Ngãi: Bàn giao nhà “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ khó khăn
  • Làng văn hóa du lịch giúp phụ nữ dân tộc Jrai thay đổi nếp nghĩ, cách làm, nâng cao vị thế

    Mô hình du lịch cộng đồng “Làng Văn hóa du lịch Jrai xã Ia Mơ Nông, Chư Păh, Gia Lai” được chị H’Uyên Niê thành lập mong muốn góp phần bảo vệ tài nguyên bản địa, bảo tồn bản sắc văn hóa. Đồng thời mô hình cũng giúp chị em trong làng thay đổi nếp nghĩ cách làm, tự giác vươn lên làm ăn, nâng cao vị thế khẳng định vai trò của bản thân trong gia đình và ngoài xã hội.
  • Phụ nữ An Giang khởi nghiệp sáng tạo

    “Khởi nghiệp là một trong những giải pháp thiết thực nhất để Hội LHPN và các cấp, ngành hỗ trợ phụ nữ không chỉ thoát nghèo, ổn định cuộc sống, mà còn phát triển kinh tế bền vững, vươn lên làm giàu, đóng góp vào sự phát triển của địa phương” - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh An Giang Nguyễn Thị Quyến nhấn mạnh.
  • Dốc hết vốn để đầu tư xưởng sản xuất và kinh doanh tinh dầu

    Từng loay hoay với vấn đề “cơm, áo, gạo, tiền”, chị Hồ Thị Khánh Ngọc (57 tuổi) đã mạnh dạn dốc hết vốn để đầu tư xưởng sản xuất và kinh doanh tinh dầu. Trải qua nhiều khó khăn, chị vẫn kiên nhẫn đưa sản phẩm của mình ra thị trường và dần được đón nhận.

Ý TƯỞNG KN KÊU GỌI VỐN

CHÍNH SÁCH VAY VỐN

Video

Thăm dò ý kiến

Tham gia đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và khởi sự kinh doanh

  • Đồng ý
  • Khác
Xem kết quả