Gia Lai: Hỗ trợ hội viên, phụ nữ tiếp cận nguồn vốn chính thống, giảm thiểu tín dụng đen

02/08/2022
Sáng 29/7, Hội LHPN tỉnh Gia Lai đã tổ chức Diễn đàn “Tín dụng an toàn cho phụ nữ” năm 2022 cho 100 hội viên phụ nữ thuộc các huyện Ia Pa, Krông Pa, Chư sê, Chư Pưh, Phú Thiện, thị xã Ayun Pa.
TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Rơ Chăm H’Hồng phát biểu khai mạc tại Diễn đàn

Tại diễn đàn, chị em phụ nữ đã được nghe thông tin và cảnh báo về những phương thức, thủ đoạn cho vay nặng lãi, lừa đảo, các hành vi đòi nợ trái pháp luật, hậu quả của “tín dụng đen” và các vụ việc nghiêm trọng liên quan đến vỡ hụi, họ,… trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua; triển khai các văn bản pháp luật về cơ chế, chính sách tín dụng ngân hàng, các gói, khoản cho vay ưu đãi đến hội viên, phụ nữ.

Bên cạnh đó, đại diện các đơn vị đã tích cực trao đổi, thảo luận sôi nổi và giải đáp thắc mắc của hội viên, phụ nữ về các chính sách tín dụng ưu đãi, các giải pháp nhằm hạn chế hoạt động “tín dụng đen”.

Hội viên phụ nữ huyện Chư Sê đặt câu hỏi tại Diễn đàn

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến về ý thức, trách nhiệm trong công tác phòng ngừa liên quan đến “tín dụng đen” cho cán bộ, hội viên, phụ nữ. Đồng thời, tạo điều kiện giúp chị em hiểu biết đầy đủ các quy định pháp luật về giao dịch, vay mượn, huy động, sử dụng vốn an toàn, nhất là chế tài xử lý đối với các hành vi cho vay nặng lãi, hoạt động tín dụng đen; cách nhận diện các phương thức, thủ đoạn và hậu quả hoạt động tín dụng đen.

Bên cạnh đó, thông qua diễn đàn nhằm giới thiệu, trao đổi các chế độ, chính sách tín dụng ưu đãi, tạo điều kiện cho hội viên, phụ nữ tiếp cận nguồn vốn chính thống để đầu tư, phát triển sản xuất. Qua đó, góp phần thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 12/CT-TTg, ngày 25/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” và Chỉ thị số 14-CT/TU, ngày 04/6/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy các cấp ngăn chặn tình trạng vay tiền, mua nợ hàng hóa lãi suất cao trên địa bàn tỉnh.

Ban Xây dựng tổ chức Hội

Video