Yên Bái: Cô giáo tiếp lửa đam mê môn Hóa học

03/02/2020
Cô giáo Phạm Thị Hải Linh (giáo viên Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, tỉnh Yên Bái) luôn tâm huyết, tận tình, tìm tòi sáng tạo, giúp học trò có tình yêu và niềm đam mê với môn Hóa học. Dưới sự dìu dắt của cô, nhiều học sinh đoạt giải học sinh giỏi cấp quốc gia.
Cô Phạm Thị Hải Linh và học trò Nguyễn Đình Hoàng.

Không ngừng học hỏi các đồng nghiệp, cô Phạm Thị Hải Linh nỗ lực trau dồi kiến thức, kỹ năng chuyên môn để trở thành một giáo viên được đồng nghiệp quý mến, học trò tin yêu. Cô luôn tìm tòi những cái mới, cái hay trong môn học để truyền đạt đến học sinh.

Được phân công chủ nhiệm 3 khóa, cô Phạm Thị Hải Linh đã đào tạo được những thế hệ học sinh chuyên Hóa có chất lượng và đoạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi các trường chuyên khu vực miền núi phía Bắc, duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ. Đặc biệt, có 7 em học sinh trong đội tuyển do cô phụ trách đoạt giải quốc gia.

Không chỉ tiếp lửa đam mê môn Hóa học cho những học sinh trong đội tuyển học sinh giỏi cấp quốc gia mà tất cả các em học sinh học môn Hóa do cô Linh giảng dạy đều đam mê với môn học này nhờ cách giảng dạy nhiệt tình, tâm huyết của cô.

Hơn 10 năm đứng trên bục giảng, cô Linh luôn tâm niệm bản thân mình phải gương mẫu. Mình có tốt thì mới là một tấm gương để học sinh noi theo.

Trước hết phải là người có chuẩn mực đạo đức đối với học sinh, đồng nghiệp. Không tự bằng lòng với những kết quả đã đạt được, cô Linh luôn tự học hỏi tìm tòi những cái mới để đáp ứng yêu cầu của sự phát triển giáo dục.

Hóa học là một môn khoa học thực nghiệm đòi hỏi phải kết hợp giữa lý thuyết và thực hành. Để học sinh của mình hiểu và yêu thích môn học, cô Linh đã không ngừng tự học hỏi từ đồng nghiệp trong và ngoài nhà trường, tự nghiên cứu tài liệu, học tiếng Anh để dịch tài liệu, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy…

Năm vừa qua, em Nguyễn Đình Hoàng (học sinh lớp 12 Hóa do cô Linh chủ nhiệm) đã đoạt giải Nhất môn Hóa học trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT và đoạt Huy chương Đồng Olympic Hóa học quốc tế. Đó là niềm vui, hạnh phúc và tự hào đối với cô Linh.

Nhiều năm liền, cô Phạm Thị Hải Linh được công nhận có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Cô được nhận nhiều bằng khen, giấy khen với thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” của ngành GD Yên Bái.

giaoducthoidai

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video