Vinh danh 'lá chắn thép' cho những phụ nữ yếu thế

21/11/2019
Nhiều năm liên tục đeo đuổi các vụ việc trẻ em bị xâm hại, phụ nữ yếu thế bị bạo hành, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi Hội trưởng Chi hội Luật sư - Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM, đã được vinh danh.

150 cá nhân, tập thể có những nỗ lực trong học tập, làm việc, nghiên cứu, sáng tạo và luôn hết mình vì cộng đồng vừa được trao Giải thưởng KOVA lần thứ 17.

Đến tham dự và trao giải thưởng cho các cá nhân có những thành tích xuất sắc có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa. 

Tại lễ trao giải năm nay, Bệnh viện Bình Dân (Thành phố Hồ Chí Minh) đã xuất sắc giành giải thưởng ở hạng mục Kiến tạo với công trình nghiên cứu "Phẫu thuật nội soi cắt một phần thận trong điều trị bướu thận nhỏ". Đây là nghiên cứu tiên phong áp dụng kỹ thuật nội soi và cắt một phần thận trong điều trị bướu thận nhỏ, mang đến phương pháp điều trị an toàn về ung thư học, ít xâm hại và bảo tồn tối đa nhu mô thận còn lại. Kỹ thuật này đã được chuyển giao đào tạo cho nhiều kíp phẫu thuật trong và ngoài nước.

 Vinh danh 'la chan thep' cho nhung phu nu yeu the

 Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, PGS.TS. Nguyễn Thị Hòe, Chủ tịch tập đoàn Sơn KOVA trao giải Kiến tạo cho tập thể Bệnh viện Bình Dân TP.HCM

 

Với nhiều năm liên tục đeo đuổi các vụ việc trẻ em bị xâm hại, phụ nữ yếu thế bị bạo hành, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi Hội trưởng Chi hội Luật sư - Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM đã được vinh danh cùng 4 nhân vật khác ở hạng mục Sống đẹp dành cho những nhân vật có những hành động đẹp và truyền cảm hứng trong xã hội.

 Vinh danh 'la chan thep' cho nhung phu nu yeu the

 Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (thứ 2 từ trái sang) được vinh danh ở hạng mục Sống đẹp

5 năm trước, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM quyết định thành lập Chi hội luật sư để công tác bảo vệ trẻ em hiệu quả hơn và luật sư Trần Thị Ngọc Nữ được bầu làm Chi hội trưởng. Từ đó, bà cùng 10 cộng sự là những luật sư, thẩm phán đã nghỉ hưu tình nguyện tham gia vào công tác bảo vệ trẻ em hoàn toàn miễn phí tại các phiên tòa. Bằng kiến thức pháp luật, bằng tâm huyết của mình, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ và các luật sư trong Chi hội luật sư đã đưa ra ánh sáng nhiều vụ việc xâm hại, bạo hành trẻ em, buộc những kẻ thủ ác phải đền tội. Bà được mệnh danh là "Lá chắn thép". 

Cùng được vinh danh ở mục Sống đẹp là bà Nguyễn Thị Xuân ở Bắc Ninh với hơn 30 năm chăm sóc và giúp đỡ cả về vật chất và đời sống tinh thần cho các bệnh nhân mắc bệnh phong...

 Vinh danh 'la chan thep' cho nhung phu nu yeu the

 Một tiết mục văn nghệ đặc sắc tại lễ vinh danh

Ngoài ra, Giải thưởng KOVA lần thứ 17 còn trao thưởng cho 8 sinh viên có nhiều đóng góp trong công tác nghiên cứu khoa học ở hạng mục Triển vọng và trao 132 suất học bổng Nghị lực cho các em sinh viên vượt khó học tốt từ 56 trường đại học công lập trên cả nước.

Phát biểu tại lễ trao giải, nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan - Chủ tịch Ủy ban Giải thưởng KOVA cho biết, 150 cá nhân, tập thể  nhận giải thưởng năm nay được lựa chọn từ hàng ngàn đề cử trên khắp cả nước.

Trong bối cảnh Việt Nam đang hướng tới cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, giải thưởng KOVA cũng không nằm ngoài xu thế đó. Tiêu chí của giải thưởng luôn đề cao những ý tưởng, công trình nghiên cứu đổi mới sáng tạo mang lại lợi ích thiết thực cho đất nước, cho người dân.

phunuonline

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video