U60 hết lòng xây dựng nông thôn mới

16/06/2020
Trong nhiều năm qua, bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt - Trưởng khu phố Thiên Bình, phường Tam Phước (TP Biên Hòa, Đồng Nai) - luôn được xem là một tấm gương sáng trong việc tham gia các hoạt động xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.
Bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt (phải ảnh) nhận Bằng khen có thành tích xuất sắc tham gia xây dựng nông thôn mới

Nhắc đến bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt, mọi người liền nhớ đến hình ảnh của một người phụ nữ năng nổ, gương mẫu trong các hoạt động của xã hội. Đặc biệt, trong nhiều năm qua, những việc làm của bà góp phần lan tỏa tinh thần xây dựng nông thôn mới trong cộng đồng.

Năm 2015, sau một thời gian làm chi hội trưởng chi hội phụ nữ và Phó Trưởng ấp Thiên Bình, bà Nguyệt được người dân tin tưởng bầu làm Trưởng ấp Thiên Bình (nay là khu phố Thiên Bình). Ngay từ khi nhận nhiệm vụ mới, với những kinh nghiệm đã tích lũy được, bà Nguyệt bắt tay vào triển khai nhiều hoạt động góp phần thay đổi diện mạo của địa phương.

"Thời điểm tôi mới làm trưởng ấp, địa phương vẫn còn nhiều khó khăn. Trong đó, tuyến đường chính trên địa bàn do xe tải, xe ben chạy nhiều nên hết sức nhếch nhác, lầy lội. Xảy ra nhiều vụ việc học sinh, người dân bị té ngã", bà Nguyệt nhớ lại.

Không thể khoanh tay đứng nhìn bất cập này tiếp tục diễn ra, bà đi tìm hiểu tình hình thực tế, sau đó vận động doanh nghiệp, người dân hiến đất, đóng góp để làm hệ thống mương thoát nước, bê tông hóa tuyến đường.

Bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt có nhiều đóng góp trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn

Vào năm 2017, bà Nguyệt tiếp tục vận động doanh nghiệp trên địa bàn và các hộ dân trong ấp kinh phí để tu sửa lại cổng, tường rào Nhà văn hóa ấp Thiên Bình.

Không chỉ dừng lại ở đó, bà còn vận động nhân dân đóng góp để lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, trồng cây xanh dọc trên các tuyến đường trên địa bàn. Cây xanh được giao cho các đoàn thể như Hội phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Cựu chiến binh… chăm sóc. Từ đó, không chỉ góp phần làm đẹp cảnh quan, môi trường xanh - sạch - đẹp mà còn đảm bảo tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn.

Với sự đồng sức đồng lòng của chính quyền và người dân, trong đó có những đóng góp thầm lặng của bà Nguyệt đã góp phần làm cho khu phố Thiên Bình nói riêng và phường Tam Phước nói chung có những thay đổi tích cực, cuộc sống của người dân cũng từ đó ngày càng được nâng lên.

Bà Nguyệt chia sẻ, để vận động được doanh nghiệp, người dân đóng góp xây dựng nông thôn mới thì bản thân mình phải làm gương, thấu hiểu và chia sẻ với doanh nghiệp, người dân. "Phải xuống từng hộ dân để vận động, ban đầu cũng có nhiều người không đồng tình, nói mình làm chuyện bao đồng. Nhưng dần dần, khi hiểu được ý nghĩa của việc mình làm thì mọi người chia sẻ, ủng hộ", bà Nguyệt chia sẻ.

Giờ đây dù ở tuổi 59 nhưng Nguyệt vẫn không nề hà bất cứ việc gì, tiếp tục vận động người dân chung tay xây dựng nông thôn mới nâng cao, vận động hội viên phụ nữ thực hiện tốt hơn Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch".

 

Bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt đã được TƯ Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc tham gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020.

https://phunuvietnam.vn/

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video