Tiếp sức cho trẻ em được đến trường

09/09/2022
- Bắc Ninh: Trao kinh phí hỗ trợ chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương” nhân dịp năm học mới
- Gia Lai: Tiếp sức cho hơn 200 trẻ mồ côi tới trường
- Quảng Ngãi: Tặng học bổng cho học sinh mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
- Hậu Giang: Tặng trên 800 suất quà động viên các em phấn đấu học tập
Đồng chí Nguyễn Phương Mai, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao kinh phí hỗ trợ cho bé Ngô Thị Thanh Huyền, thôn Tam Tảo, xã Phú Lâm (huyện Tiên Du)

- Bắc Ninh: Trao kinh phí hỗ trợ chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương” nhân dịp năm học mới

Hội LHPN tỉnh Bắc Ninh tổ chức trao kinh phí hỗ trợ cho 2 trẻ mồ côi được cơ quan Hội LHPN tỉnh nhận đỡ đầu theo chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương”.

Các bé gồm: Ngô Thị Thanh Huyền, sinh năm 2013, thôn Tam Tảo, xã Phú Lâm, hiện là học sinh lớp 4A Trường Tiểu học Phú lâm 1; Nguyễn Xuân Trường, sinh năm 2019, thôn An Động, xã Lạc Vệ. Cả 2 bé đều chưa được hỗ trợ chế độ, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Toàn tỉnh Bắc Ninh hiện có 54 trẻ mồ côi đang được các cấp Hội Phụ nữ nhận đỡ đầu trong 5 năm theo chương trình "Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương" do Hội LHPN tỉnh phát động. Trong dịp khai giảng năm học mới, các cấp Hội đã trao kinh phí hỗ trợ và tặng quà cho 41 cháu với tổng trị giá hơn 75 triệu đồng.

- Gia Lai: Tiếp sức cho hơn 200 trẻ mồ côi tới trường

Bước vào năm học mới 2022-2023, các cấp Hội LHPN trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm kịp thời động viên, giúp đỡ các em học sinh nghèo vượt khó, học sinh DTTS có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được đến trường.

Hội LHPN thị trấn Kơn Dơng (Mang Yang) trao tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo

Cùng với việc tập trung tuyên truyền, vận động các bậc phụ huynh đưa con em đến trường đúng độ tuổi, vận động các cháu bỏ học hoặc có nguy cơ bỏ học tiếp tục đến trường, lớp, các cấp Hội tích cực phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương và vận động các mạnh thường quân quyên góp, ủng hộ, tổ chức các chương trình ý nghĩa, qua đó trao 4.454 suất quà (gồm sách, vở, dụng cụ học tập, xe đạp, quần áo,…), tổng trị giá gần 746 triệu đồng.

Hội LHPN huyện Đăk Pơ trao tặng học bổng cho các em học sinh nghèo

Bên cạnh đó, các cấp Hội tiếp tục thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” nhằm hỗ trợ nhu yếu phẩm cần thiết, dụng cụ học tập “tiếp bước” cho 209 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đến trường nhân dịp năm học mới với tổng trị giá trên 83 triệu đồng.

- Quảng Ngãi: Tặng học bổng cho học sinh mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Hội LHPN xã Tịnh Bắc, huyện Sơn Tịnh đã tổ chức trao tặng 3 suất học bổng cho 3 học sinh mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất học bổng trị giá từ 1 triệu đồng đến 2 triệu đồng tiền mặt. Cũng dịp năm học mới, Hội LHPN xã Tịnh Bắc còn trao tặng 10 suất quà cho 10 em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng. Nguồn kinh phí do các mạnh thường quân tài trợ, góp phần động viên, giúp các em nỗ lực vượt qua khó khăn vươn lên trong học tập.

Hội LHPN xã Tịnh Bắc trao tặng học bổng cho học sinh mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

- Hậu Giang: Tặng trên 800 suất quà động viên các em phấn đấu học tập

Mỗi năm học mới là niềm vui chung của gia đình và các em học sinh, tuy nhiên còn nhiều hoàn cảnh gia đình khó khăn trong cuộc sống, không đủ điều kiện để lo tập, sách cho các em.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Hậu Giang tặng học bổng, tập cho học sinh

Với mong muốn là cầu nối từ những tấm lòng vàng đến với các em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, phát huy tinh thần đoàn kết, Hội LHPN các cấp tỉnh Hậu Giang tiếp tục phát huy hiệu quả mô hình “Cùng con đến trường”; “Chương trình đồng hành cùng trẻ em đến trường” và trong dịp bước vào năm học 2022-2023, các cấp Hội đã vận động tặng 833 suất học bổng và đồ dùng học tập (39.575 quyển tập, 377 cặp da, 54 xe đạp, thẻ bảo hiểm y tế,…), tổng trị trên 720 triệu đồng, qua đó góp phần cùng xã hội chăm lo, động viên các em đến trường học tập tốt.

Thu Huyền; TTc Gia Lai; Thu Phượng - Kim Cúc; Hồng Diễm

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video