SEA Games 31: Ngô Phương Mai và Mai Hồng Hạnh giành Huy chương Bạc môn nhảy cầu

10/05/2022
Ở chung kết nội dung đôi nữ cầu mềm 3m chiều ngày 9/5, bộ đôi Ngô Phương Mai và Mai Hồng Hạnh tiếp tục mang về cho thể thao Việt Nam tấm HCB.
Cặp VĐV nhảy cầu Ngô Phương Mai (trái) và Hồng Hạnh

Tại chung kết nội dung đôi nữ cầu mềm 3m chiều ngày 9/5, có 3 quốc gia đăng ký tham dự là Việt Nam, Malaysia và Singapore. Đại diện của chủ nhà Việt Nam ở nội dung này là 2 VĐV Ngô Phương Mai và Mai Hồng Hạnh. Trong đó Phương Mai là chủ nhân tấm huy chương đầu tiên huy chương đầu tiên cho thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 với HCĐ nội dung cầu mềm đơn nữ 1m vào ngày 8/5.

Sau 6 lượt nhảy, cặp đôi Mai Hồng Hạnh và Ngô Phương Mai đã giành được tổng cộng 237,67 điểm, giành HCB cho đoàn Việt Nam khi về vị trí thứ nhì. Cặp đôi Ng Yan Yee và Ong Ker Yin của Malaysia đoạt HCV sau khi kết thúc bài thi với số điểm 276,30 điểm.

Cặp VĐV nhảy cầu Ngô Phương Mai và Mai Hồng Hạnh mang HCB thứ 2 về cho Việt Nam - Ảnh: Hoàng Quân

Chia sẻ sau khi giành tấm HCB thứ 2, VĐV Ngô Phương Mai xúc động nói: "Tôi nghĩ chỉ giành được HCĐ nhưng hôm nay tâm trạng tốt nên đạt kết quả ngoài mong đợi. Tôi xin dành tặng món quà này cho gia đình, thầy cô đã chỉ dạy từng ly từng tí, kỹ thuật nhỏ để thi đấu tốt. Tôi cũng cảm ơn người hâm mộ đã đến xem buổi nhảy cầu, hy vọng sau SEA Games sẽ có thêm nhiều người hâm mộ quan tâm tới bộ môn nhảy cầu".

Trước đó, ở chung kết nội dung đơn nam cầu mềm 1m, 2 VĐV Việt Nam Phương Thế Anh và Nguyễn Tùng Dương đã bước vào tranh tài với 4 VĐV của Malaysia, Thái Lan, Singapore. Dù được đặt nhiều kỳ vọng nhưng cả 2 VĐV của chủ nhà Việt Nam thi đấu không thực sự thành công nên không giành được huy chương ở nội dung này. Trong khi đó, HCV thuộc về VĐV Ooi Liang của Malaysia.  

Sau ngày thi đấu 9/5, đoàn thể thao Malaysia đang thống trị môn nhảy cầu tại SEA Games khi giành được 4 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ. Thành tích này giúp Malaysia đang dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31.

Đoàn thể thao Việt Nam đang xếp thứ 2 bảng tổng sắp với 2 HCB và 1 HCĐ. Đoàn thể thao Singapore đang tạm đứng thứ 3 với 1 HCB.

https://phunuvietnam.vn/

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video