Phụ nữ Thủ đô cùng nhau "hiến kế" để sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

17/06/2022
Ngày 15/6, Hội LHPN thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tọa đàm "Phát huy vai trò của các cấp Hội phụ nữ trong phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa ứng dụng công nghệ cao".
Quang cảnh hội nghị tọa đàm ngày 15/6

Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương cho biết, hoạt động của các cấp Hội LHPN Hà Nội đã và đang lựa chọn nội dung phù hợp với tiêu chí nông thôn mới để tiếp tục phát huy trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, Hội quan tâm đặc biệt đến việc hỗ trợ phụ nữ phát triển sản xuất và chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp; ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ cao trong sản xuất nông sản theo chuỗi giá trị, gắn với hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm, nâng cao năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh trên thị trường…

Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương phát biểu tại toạ đàm

Tại tọa đàm, các đại biểu đã chia sẻ kinh nghiệm, mô hình hay sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; nêu lên những khó khăn, vướng mắc, thách thức; kiến nghị, đề xuất các giải pháp để phát huy vai trò của tổ chức Hội trong sản xuất nông nghiệp hàng hóa, ứng dụng công nghệ cao thời gian tới.

Bà Nguyễn Thị Thủy - Chủ tịch Hội LHPN xã Đồng Phú, huyện Chương Mỹ cho biết, thời gian qua, Hội đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền hội viên phụ nữ và nhân dân sản xuất lúa hữu cơ; không bón phân hóa học và các chế phẩm sinh học trong sản xuất nông nghiệp, chỉ bón phân hữu cơ. Không cấy lúa biến đổi gen hoặc các giống lúa khác trên một khu ruộng sản xuất lúa hữu cơ để đảm bảo cho thu hoạch; đồng thời vận động các hộ tự giám sát nhau trong quá trình sản xuất lúa.

Bà Trần Thị Bích - Chủ tịch Hội LHPN xã Hồng Vân, huyện Thường Tín cho biết, Hội xác định xây dựng mới các mô hình kinh tế giỏi, thoát nghèo bền vững, tập trung sản xuất hàng hóa chuyên canh tạo ra những sản phẩm làng nghề, tiểu thủ công mỹ nghệ, có nét độc đáo trong sản phẩm, góp phần thu hút và kích thích nhu cầu mua sắm của du khách khi về với Hồng Vân. Từ đó kết nối và tạo thêm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp của các xã lân cận.

https://phunuvietnam.vn/

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video