Phiên chợ sạch dành cho chị em hội viên phụ nữ TPHCM

22/07/2020
Để những nông sản sạch, thực phẩm an toàn của các hội viên phụ nữ đến tận tay người tiêu dùng, Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Hội LHPN TPHCM đã tổ chức “hội chợ kết nối tiêu thụ nông sản, thực phẩm an toàn năm 2020” vào ngày 21/7, tại khuôn viên Công ty du lịch Hòa Bình (quận 3, TPHCM).
Gian hàng bán khô gà và chà bông thương hiệu Suri của cô Trần Kim Thanh (quận Thủ Đức, TPHCM) tấp nập khách mua hàng

Nhộn nhịp “chợ sạch”

Tại gian hàng bán khô gà và chà bông thương hiệu Suri, cô Trần Kim Thanh (quận Thủ Đức, TPHCM), chủ gian hàng cảm thấy phấn khởi khi các sản phẩm của mình bán khá chạy, được nhiều chị em đặt hàng số lượng lớn. Đây là sản phẩm nhà làm theo công thức gia truyền, quy mô nhỏ. Sản phẩm tuy không mới lạ thế nhưng luôn thu hút khách hàng và bán được số lượng ổn định. Bởi lẽ, cô luôn quan tâm đến chất lượng trong từng hộp sản phẩm. Khô gà và chà bông của cô có đầy đủ giấy chứng nhận về vệ sinh an toàn thực phẩm.

“Sản phẩm của tôi gồm khô gà cháy tỏi, khô gà lá chanh và chà bông thịt heo. Chúng tôi sản xuất luôn chú trọng đến vấn đề an toàn thực phẩm và kiểm soát chặt chẽ từ khâu chọn nguyên liệu đầu vào, gia vị tẩm ướp cũng như công đoạn gia công. Thịt heo phải sạch, thịt gà thì chọn ở các công ty gia cầm lớn có đầy đủ giấy tờ về chứng nhận đảm bảo an toàn. Khâu nào cũng phải an toàn thì mới giữ chân khách được lâu dài”, cô Thanh cho biết.

Cô Thanh chia sẻ thêm: “Nhờ hội chợ kết nối tiêu thụ nông sản, thực phẩm an toàn năm 2020 sáng nay, tôi đã nhanh chóng bán được gần 40 hộp khô gà và chà bông, tôi còn được kết nối với các chị em bán hàng nông sản sạch khác. Nhờ vậy, nhiều chị em biết đến cửa hàng của tôi nhiều hơn và lan tỏa thông điệp sống khỏe cho nhau”.

Nhiều mặt hàng nông sản, thực phẩm an toàn được giới thiệu tại hội chợ

Còn tại gian hàng rau thủy canh của hợp tác xã Huy Hoàng TPHCM, chị Nguyễn Thị Mai, trưởng gian hàng phấn khởi nói: “Đây là lần thứ 2 hợp tác xã chúng tôi tham gia hội chợ này. Đây là cơ hội tốt để quảng bá sản phẩm sạch đến các chị em. Qua chương trình khách hàng và các đại biểu tham dự được thấy các sản phẩm trực tiếp, đây là hàng sạch, sản xuất theo quy trình khép kín và tuân thủ đầy đủ các quy trình đảm bảo an toàn. Sau chương trình, nhiều chị em sẽ biết đến sản phẩm của chúng tôi và có thể giới thiệu các khách hàng tiếp theo. Hợp tác xã chúng tôi cảm thấy rất tự hào khi được tham dự Hội chợ lần này”.

Gian hàng ra thủy canh tại hội chợ

Cô Thái Ngọc Ánh (quận 6, TPHCM) chia sẻ: “Tôi rất thích hội chợ này bởi lẽ ở đây tôi được mua hàng sạch, uy tín. Sản phẩm mà do các chị bên hội phụ nữ giới thiệu thì luôn đảm bảo các tiêu chí về an toàn vệ sinh thực phẩm. Tôi ước hội chợ được tổ chức nhiều hơn để chị em chúng tôi có nhiều bữa cơm ngon- bổ - rẻ”.

Phụ nữ với an toàn thực phẩm

Khách hàng và chủ các cơ sở sản xuất đến tham gia hội chợ, ngoài việc được mua - bán các sản phẩm sạch còn được “nạp” thêm nhiều kiến thức mới liên quan đến vấn đề an toàn thực phẩm thông qua buổi truyền thông chủ đề “Phụ nữ với an toàn thực phẩm”.

Tại buổi truyền thông, các chuyên gia được mời đến chương trình đã có buổi trò chuyện và giải đáp nhiều thắc mắc của chị em xoay quanh các nội dung như: Tầm quan trọng của an toàn thực phẩm đối với sức khỏe con người; thông tin về vi phạm và xử phạt do không đảm bảo an toàn; khuyến nghị đối với người tiêu dùng, đối với người kinh doanh, cơ sở sản xuất; cách nhận biết thực phẩm sạch…

Bà Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam trao bằng khen cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong tham gia thực hiện chủ đề năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”

Bà Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam phát biểu tại buổi truyền thông: “Hoạt động của các cấp hội về an toàn thực phẩm đã phong phú hơn, hiệu quả hơn từ truyền thông nâng cao nhận thức đến vận động chị em ký cam kết đảm bảo an toàn thực phẩm; giới thiệu kết nối tiêu thụ sản phẩm do phụ nữ sản xuất; giám sát, phản ánh các trường hợp vi phạm. Nhiều mô hình phụ nữ thực hiện về an toàn thực phẩm được nhân rộng như: Tổ phụ nữ trồng rau sạch, sản xuất sạch, chế biến sạch, “nói không với thực phẩm bẩn”… Hội nghị hôm nay là dịp để các chị em phụ nữ ôn lại những kiến thức và giao lưu với các chuyên gia về an toàn thực phẩm trong các khâu sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng. Đồng thời, chương trình còn là cầu nối gắn kết người tiêu dùng với cơ sở sản xuất kinh doanh, hợp tác xã… thông qua các gian hàng quảng bá giới thiệu sản phẩm”.

Buổi truyền thông chủ đề “Phụ nữ với an toàn thực phẩm”

Dịp này, Hội LHPN Việt Nam đã trao tặng bằng khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân ở phía Nam đã có thành tích xuất sắc trong tham gia thực hiện chủ đề năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”.

https://phunuvietnam.vn/

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video