Những sáng tạo trong phát triển kinh tế, tạo công ăn việc làm cho phụ nữ và tham gia các hoạt động của Hội LHPN

19/10/2020
Tại đại hội thi đua yêu nước Hội LHPN Việt Nam lần thứ IV, Chị Nguyễn Thị Bích Huệ - Giám đốc công ty TNHH Vĩnh Tiến, tỉnh Lâm Đồng đã có tham luận "Những sáng tạo trong phát triển kinh tế, tạo công ăn việc làm cho phụ nữ và tham gia các hoạt động của Hội LHPN". Cổng thông tin Hội LHPN Việt Nam xin đăng toàn văn tham luận.

Tôi tên là Nguyễn Thị Bích Huệ, Giám đốc công ty TNHH Vĩnh Tiến Đà Lạt. Hôm nay tôi rất vinh dự được Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam cho phép giao lưu với toàn thể Đại hội với chủ đề Sáng tạo trong phát triển kinh tế, tạo việc làm cho phụ nữ và tham gia các hoạt động của Hội”.

Kính thưa quý vị đại biểu cùng toàn thể Đại hội.

Công Ty Vĩnh Tiến được thành lập từ năm 1996, lĩnh vực hoạt động chủ yếu  sản xuất các loại trà thảo dược, rượu vang, nước cốt trái cây, thực phẩm bảo vệ sức khỏe, chế biến nông sản thực phẩm và dịch vụ du lịch. Với cương vị là Tổng Giám đốc Công ty, ngay từ những ngày đầu thành lập tôi đã xác định được tầm nhìn, sứ mạng và xây dựng mục tiêu ngắn hạn, dài hạn cho sự phát triển của doanh nghiệp. Với mục tiêu góp phần thỏa mãn nhu cầu tối đa về sức khỏe và thể chất cho người tiêu dùng nên tất cả những sản phẩm của công ty đều được chế biến từ nguyên liệu là các thảo dược và cây trái có nguồn gốc từ thiên nhiên. Đây là những sản phẩm dùng thường xuyên sẽ rất tốt cho cho sức khỏe nên đã được người tiêu dùng trong và ngoài nước tin tưởng sử dụng, đánh giá cao về chất lượng.

Thời gian qua, trong tổ chức điều hành doanh nghiệp, tôi đã hoạch định chiến lược cho công ty như: Xây dựng nhà máy sản xuất công nghiệp trên qui mô 14.000 m2, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 22000: 2005, luôn ứng dụng khoa học công nghệ, kỹ thuật tiên tiến nhất để nâng cao chất lượng sản phẩm và lấy phương châm chất lượng là mục tiêu hàng đầu.  Chính vì thế Doanh nghiệp đã tạo ra được rất nhiều sản phẩm tốt cho xã hội, giải quyết đầu ra, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp cho người nông dân, chung tay đẩy mạnh sự phát triển của nền nông nghiệp nước nhà. Tính đến nay chúng tôi đã có trên 50 loại sản phẩm với hàng trăm mẫu mã các loại được phân phối rộng khắp trên cả nước đã và đang liên tục xuất khẩu sang các nước như  Hàn quốc, Đức, Hà lan, Hoa kỳ ( Cty DUNCAN REED TRADING CO. Carrollton - TX - 75006 USA; Cty NEW JAPAN INT’L, INC 6464 Flotilla Street - Commerce - CA - 90040 USA)… Từ đó Công ty đã tạo điều kiện, thu hút được nhiều lao động  địa phương, góp phần tạo công ăn việc làm cho cán bộ công nhân viên đặc biệt là lao động nữ có thu nhập bình quân từ trên 6.000.000đ/người/tháng.

Bên cạnh đó, để đáp ứng được định hướng phát triển của Công ty, tôi đã xác định nguồn nhân lực là yếu tố hết sức quan trọng tạo nên sự thành công của doanh nghiệp cũng như đáp ứng được những yêu cầu doanh nghiệp đặt ra trong giai đoạn tiếp theo vì vậy công tác đào tạo, bồi dưỡng năng lực quản lý và chuyên môn cho bản thân tôi và CBCNV được đề cao hàng đầu. Bản thân tôi cũng đã tham gia các chương trình đào tạo như: các lớp đào tạo CEO, các chương trình đào tạo marketing, quản trị doanh nghiệp. Mặt khác tôi cũng đã có những chính sách tuyển dụng nguồn nhân lực có trình độ và chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm về làm việc tại công ty. Tôi luôn tìm mọi hình thức hiệu quả nhất để hỗ trợ, cải thiện môi trường làm việc, nâng cao đời sống cho người lao động để mọi người yên tâm làm việc, cống hiến và gắn bó với doanh nghiệp tạo thành sức mạnh vững chắc phục vụ cho mục tiêu Công ty Vĩnh Tiến trở thành thương hiệu mạnh và nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà còn trên trường quốc tế. Tạo điều kiện và môi trường làm việc tốt nhất cũng như thực hiện đầy đủ các chính sách chế độ cho người lao động, đặc biệt là lao động nữ như: Chăm lo và nâng cao đời sống cho người lao động, mua BHXH để đảm bảo quyền lợi, nhất là thực hiện đầy đủ các chế độ cho chị em phụ nữ khi thai sản và chăm sóc con cái. Đến nay chúng tôi đã thu hút được hơn 250 lao động (trong đó có 150 là lao động nữ).

Với vai trò là ủy viên Ban Chấp hành hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, và thành viên tham gia nhiều tổ chức, hiệp hội tại địa phương và Trung ương như: là Đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh Lâm Đồng khóa 7 (2004-2011 ), Phó chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Lâm Đồng, là Ủy viên Ban chấp hành nhiều Hiệp hội như Hội doanh nghiệp Trẻ, Hội hàng Việt Nam chất lượng cao… từ đó tôi đã nắm bắt được những khó khăn, cơ hội, thách thức của các doanh nghiệp và nhờ vậy tôi có nhiều cơ hội hơn để gần gũi giúp đỡ, hỗ trợ họ để cùng nhau phát triển và tôi cũng đã nhiệt tình giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh cũng như  điều hành cho các doanh nghiệp do nữ lãnh đạo. Đồng thời tôi cũng tham gia ủng hộ các dự án của các doanh nghiệp nữ bắt đầu khởi nghiệp.

Bản thân tôi cùng công ty luôn nỗ lực thực hiện công tác từ thiện, nhân đạo, cùng nhau chia sẻ, đóng góp vật chất, động viên tinh thần góp sức cùng địa phương và Hội LHPN tỉnh chăm lo đời sống, an sinh cho hội viên, phụ nữ nghèo, đóng góp vào Quỹ vì người nghèo, Quỹ nghĩa tình cán bộ Hội, v.v… Hàng năm, Công ty đã làm tốt công tác an sinh xã hội và những trách nhiệm khác với môi trường, với cộng đồng như tham gia quỹ vì người nghèo, ủng hộ phụ nữ nghèo, người khuyết tật, trẻ em mồ côi, quỹ phòng chống bão lụt và tích cực tham gia các hoạt động tặng quà Tết cho người nghèo hằng năm tại địa phương, hỗ trợ tặng quà cho phụ nữ trẻ em nghèo, tích cực tham gia những sự kiện của thành phố và tỉnh như Festival hoa, lễ hội trà, lễ hội rượu vang….với chi phí trung bình hàng năm từ 1 tỷ đến 1,2 tỷ.

Với vai trò là uỷ viên Ban chấp hành Câu lạc bộ nữ Doanh nhân tỉnh Lâm Đồng và tôi cũng đã trên 10 lần tham dự hội nghị thượng đỉnh phụ nữ toàn cầu được tổ chức hằng năm trên thế giới. Đây là một sân chơi để tôi có thể học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong đội ngũ nữ lãnh đạo doanh nghiệp để cùng nhau phát triển làm giàu cho bản thân, cho xã hội, góp phần xây dựng đất nước phát triển phồn thịnh. 

Kính thưa quý vị đại biểu!

Trong quá trình sáng tạo phát triển kinh tế, tạo công ăn việc làm cho phụ nữ nói chung, bản thân đã nhận được nhiều quan tâm từ cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như sự hỗ trợ của đội ngũ cán bộ, công nhân viên của công ty. Qua đó đã tạo cho tôi một uy tín, tầm ảnh hưởng lớn trong cộng đồng doanh nghiệp và xã hội. Tôi như một tấm gương về sự bình đẳng giới, là một hình ảnh người phụ nữ tiêu biểu, cầu tiến, chịu khó học hỏi trau dồi kiến thức, năng động và quyết đoán trong công việc điều hành doanh nghiệp phát triển thích nghi với thị trường. Không những chỉ ngoài xã hội, mà ngay tại doanh nghiệp có hơn 2/3 là lao động nữ, thì hình ảnh của tôi như đã truyền động lực và sự khát khao cho những người phụ nữ tiến bộ, tự tin, tự chủ muốn làm giàu và có được hạnh phúc bằng chính khả năng của mình.

Kính thưa Đại hội!

Từ những thành công và cống hiến của tôi cho doanh nghiệp, cho xã hội và phong trào phụ nữ tỉnh trong nhiều năm qua đã khẳng định được chỗ đứng và uy tín của cá nhân tôi và doanh nghiệp trên thị trường. Hàng năm bản thân và công ty đón nhận rất nhiều phần thưởng cao quý từ Trung ương đến địa phương, từ trong và ngoài nước như: 17 năm liền đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn (2004-2019); 03 lần nhận cúp Bông Hồng vàng cho 100 nữ doanh nhân tiêu biểu Việt Nam  do Phòng Thương Mại Công nghiệp Việt Nam tổ chức (2009-2010-2013); 03 lân nhận cúp Thánh Gióng cho 100 Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu của cả nước do Phòng Thương Mại Công nghiệp Việt Nam tổ chức (2008-2016-2019). Đặc biệt, năm 2017 bản thân vinh dự được Thủ tướng chính phủ tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong họat động sản xuất kinh doanh, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc giai đoạn 2012-2016. Nhận danh hiệu Nữ Doanh Nhân xuất sắc Asian tại Thái Lan (Tháng 6/2019). Giải thưởng Phụ Nữ tài năng Việt Nam năm 2019; Giải thưởng Đại sứ thương mại toàn cầu 2019 tại Los Angeles….Với hình ảnh, đạo đức, uy tín và sự hiểu biết của mình, tôi mong muốn được cống hiến và chia sẻ kinh nghiệm để đạt được những thành công nhất định của mình cho những doanh nghiệp do nữ làm chủ để động viên khích lệ họ tự tin và vững bước phát triển.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Thưa toàn thể Đại hội!                              

Trên đây là một vài kinh nghiệm  trong phát triển kinh tế, tạo công ăn việc làm cho phụ nữ và tham gia các hoạt động Hội. Xin chân thành cảm ơn các đồng chí đã lắng nghe. Kính chúc quý vị đại biểu sức khỏe, hạnh phúc! Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Nguyễn Thị Bích Huệ

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video