Những người mẹ đỡ đầu mang sắc phục chiến sĩ

12/09/2022
Họ là những nữ chiến sĩ công an dũng cảm, quyết liệt đối mặt với tội phạm, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự, bình yên cho nhân dân và những người nữ chiến sĩ ấy cũng là những người mẹ đỡ đầu rất đỗi dịu dàng, yêu thương của các cháu bé mồ côi có hoàn cảnh khó khăn.
Các cơ sở Hội nhận đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Theo thiếu tá Châu Thị Ngọc Hồng, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnhBình Định, với phương châm "Không để trẻ em nào bị bỏ lại phía sau", 100% các cấp Hội Phụ nữ Công an tỉnh hưởng ứng và thực hiện Chương trình "Mẹ đỡ đầu" phù hợp với thực tế tại đơn vị. Đặc biệt, điểm khác biệt của Chương trình là không phải huy động bao nhiêu tiền cho các con mà là tìm cho các con "mẹ đỡ đầu" hỗ trợ, nuôi dưỡng các con về tài chính, giáo dục sức khỏe, tinh thần… nâng đỡ các con ngay tại cộng đồng và được chăm sóc tại gia đình.

Để làm tốt điều này, ngay từ đầu năm 2022, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tổ chức đợt hoạt động với chủ đề “Ấm áp tình thân”, thăm hỏi, động viên, chia sẻ những mất mát của gia đình và các trẻ em mồ côi do tác động của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Định, qua đó Hội đã tặng 31 sổ tiết kiệm cho 31 cháu, mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng (kinh phí từ các nhà hảo tâm và cán bộ, hội viên Hội phụ nữ Công an tỉnh đóng góp). Các Hội cơ sở tích cực nắm bắt tình hình để kịp thời quan tâm và đưa ra hình thức hỗ trợ phù hợp với trẻ nhằm nối rộng vòng tay, xoa dịu phần nào nỗi đau, ổn định tâm sinh lý cho trẻ trong quá trình trưởng thành; Đồng thời tích cực hưởng ứng Chương trình bằng nhiều đợt hoạt động ý nghĩa như: Hội phụ nữ Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Phòng Quản lý hành chính trật tự xã hội, Phòng Công tác Đảng và Công tác Chính trị, Hội Phụ nữ Công an thị xã Hoài Nhơn thăm, tặng quà cho 28 cháu mồ côi do Covid-19 tại Quy Nhơn và huyện Tây Sơn (kinh phí thực hiện 29 triệu được vận động, quyên góp từ hội viên và cán bộ cơ sở của các đơn vị trên).

Cảm thông và sẻ chia những thiệt thòi, mất mát và thiếu thốn tình cảm của các em, chi hội phụ nữ phòng PC05 và Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã đứng ra nhận đỡ đầu đối với cháu Nguyễn Thị Ngọc Yến sinh năm 2008 và cháu Nguyễn Đình Kha sinh năm 2010 mồ côi cha do Covid-19, gia đình thuộc hộ nghèo đặc biệt khó khăn. Hằng tháng sẽ trích kinh phí hỗ trợ mỗi tháng 300.000 đồng/cháu để giúp gia đình 2 cháu có thêm điều kiện chăm sóc, nuôi dưỡng các cháu. Đó là tình cảm, trách nhiệm, sự quan tâm sẻ chia của hội viên Hội Phụ nữ Công an tỉnh dành cho các con với mong muốn trở thành những người mẹ thứ hai để yêu thương và bù đắp cho các con hơi ấm tình thương và sự quan tâm, giúp các con vững bước hơn trong cuộc sống.

Em Lê Thảo Nguyên sinh năm 2005 bị liệt hai chân nhưng luôn nỗ lực cố gắng, nhiều năm liền đạt học sinh giỏi. Tuy nhiên, gia đình em thuộc diện hộ nghèo khó khăn không thể tiếp tục cho em đến trường. Ước mơ đến trường tưởng chừng dang dở đó đang được tiếp sức khi em đã được cắp sách đến trường cùng bạn bè với sự đỡ đầu của Hội Phụ nữ Công an Thị xã An Nhơn từ năm 2021, mỗi tháng hỗ trợ em Nguyên 700 nghìn đồng.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” được các cấp Hội Phụ nữ Công an tỉnh triển khai thực hiện nhưng đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên và cộng đồng xã hội. Bởi các chị thấu hiểu được ý nghĩa nhân văn, sâu sắc của hoạt động thấm đẫm tình người này; Bởi các chị là những người mẹ nên luôn thấu hiểu những thiệt thòi, mất mát của những trẻ em mồ côi, thiếu hơi ấm chở che của người thân. Bằng niềm tin, sự đồng cảm và tình yêu thương, các chị sẽ trở thành những người mẹ thứ hai luôn chở che, giúp đỡ và hỗ trợ con về cả vật chất lẫn tinh thần để con tự tin vượt qua khó khăn, yên tâm học tập, vững bước trên con đường hướng tới tương lai tươi sáng.

Thanh Thảo

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video