Mô hình hoạt động Hội

09/06/2020
- Phú Yên: Ra mắt mô hình Giáo dục hành động thực hiện an toàn giao thông
- Bạc Liêu: Thành lập “Tổ hợp tác mua bán nhỏ”
- Thanh Hóa: Mô hình “Nhóm cha mẹ chăm sóc và phát triển trẻ thơ”
Phú Yên: Thành viên tham gia mô hình ký cam kết thực hiện an toàn giao thông

- Phú Yên: Ra mắt mô hình Giáo dục hành động thực hiện an toàn giao thông

Sáng ngày 02/6/2020, Hội LHPN tỉnh Phú Yên tổ chức ra mắt mô hình Giáo dục hành động thực hiện an toàn giao thông tại xã An Dân, huyện Tuy An và thị trấn Phú Hòa, huyện Phú Hòa với sự tham gia của 80 cán bộ, hội viên, phụ nữ sinh sống tại địa bàn.

Xã An Dân và thị trấn Phú Hòa là hai địa bàn có tuyến đường sắt và đường bộ chạy qua, lưu lượng giao thông hàng ngày đông đúc, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao. Mô hình Giáo dục hành động thực hiện an toàn giao thông nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi về ATGT đến cán bộ, hội viên, phụ nữ, người thân trong gia đình nhằm bảo đảm an toàn về tính mạng, tài sản cho bản thân, cộng đồng khi tham gia giao thông.

80 thành viên tham gia mô hình đã tự nguyện ký bản cam kết gồm 10 nội dung thực hiện pháp luật về ATGT. Đồng thời ngay sau buổi ra mắt, các thành viên được Hội LHPN  tỉnh tổ chức tập huấn tìm hiểu các quy định pháp luật về ATGT, các kỹ năng, phương pháp giáo dục hành động hướng tới thay đổi hành vi cho đội ngũ cán bộ Hội cơ sở, hội viên và phụ nữ tại cộng đồng…

- Bạc Liêu: Thành lập “Thợp tác mua bán nhỏ”

“Tổ hợp tác mua bán nhỏ” được thành lập tại ấp Diêm Điền xã Điền Hải, huyện Đông Hải có 10 thành viên tham gia với tinh thần tự nguyện. Tổ “Hợp tác mua bán nhỏ” sinh hoạt định kỳ hàng tháng, nhằm tạo điều kiện cho các chị em có cơ hội giao lưu học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, cùng nhau hợp tác, cung cấp thêm nhiều nguồn thực phẩm sạch, giá cả phù hợp cho người dân. Từ đó, giúp các chị em phấn khởi, tự tin, mạnh dạn khởi nghiệp, vươn lên trong cuộc sống, từng bước nâng cao vị thế của bản thân trong gia đình và ngoài xã hội, góp phần xóa đói giảm nghèo, thực hiện tốt Cuộc vận động Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

- Thanh Hóa: Mô hình “Nhóm cha mẹ chăm sóc và phát triển trẻ thơ”

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo xây dựng 22 mô hình điểm “Nhóm cha mẹ chăm sóc và phát triển trẻ thơ” tại các đơn vị trong tỉnh.

Ra mắt Nhóm cha mẹ chăm sóc và phát triển trẻ thơ xã Xuân Phú

Mỗi mô hình được thành lập đã thu hút 20 thành viên tham gia sinh hoạt. Thông qua sinh hoạt tại mô hình, các ông bố, bà mẹ được tuyên truyền, phổ biến những kiến thức về chăm sóc trẻ thơ, tạo dựng môi trường an toàn cho phụ nữ và trẻ em tại cộng đồng, ưu tiên tạo những điều kiện phát triển tốt nhất cho trẻ em; tổ chức các hoạt động đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em tại địa phương; đồng thời được trang bị những kỹ năng để sẵn sàng lên tiếng về tình trạng bạo lực trên cơ sở giới có liên quan tới xâm hại tình dục phụ nữ và trẻ em, bạo lực học đường, bạo lực gia đình…

Thu Huyên, Mỹ Tường, Thanh Hóa

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video