Long An: Đẩy mạnh thi đua đưa Nghị quyết Đại hội Phụ nữ vào cuộc sống

13/07/2022
Quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ (NQ ĐHĐB PN) toàn quốc lần thứ XIII, NQ ĐHĐB PN tỉnh Long An lần thứ X đề ra, các cấp Hội PN trong tỉnh không ngừng sáng tạo, thực hiện nhiều phong trào thi đua, triển khai, thực hiện các công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, khẳng định vị trí, vai trò của PN trong sự phát triển KT - XH của địa phương.
Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Long An Đặng Thị Ngọc Mai và đại diện VNPT Long An trao giải cho Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam huyện Đức Hòa

Một trong những hoạt động phải kể đến là cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về các nội dung NQ ĐHĐB PN toàn quốc lần thứ XIII, NQ ĐHĐB PN tỉnh lần thứ X do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) tỉnh và VNPT Long An phối hợp tổ chức.

Chủ tịch Hội LHPNVN huyện Đức Hòa - Lê Thị Cẩm Tú cho biết, hưởng ứng cuộc thi này, Hội triển khai, vận động trong toàn cán bộ, hội viên, PN và những thành phần khác ngoài Hội. Liên tục qua 4 tuần phát động, huyện là đơn vị có lượt đăng ký dự thi và lượt thí sinh dự thi cao nhất. Điều này cũng giúp Hội LHPNVN huyện Đức Hòa đạt giải tập thể duy nhất trong tổng kết cuộc thi.

Là người đoạt giải cao nhất của cuộc thi, anh Hồ Phương Thịnh - giáo viên Trường Tiểu học và THCS Tân Bình, huyện Tân Thạnh, chia sẻ: “Tôi cảm thấy may mắn và rất vui khi được tham gia cuộc thi và đoạt giải cao. Đến với cuộc thi, tôi tìm hiểu về ý nghĩa, chỉ tiêu, nội dung của 2 nghị quyết nêu trên. Tôi thấy đây là hoạt động ý nghĩa, thu hút được nhiều đối tượng, thành phần tham gia, không chỉ là hội viên, PN mà còn có cả giáo viên, học sinh”.

Anh Hồ Phương Thịnh (giữa) đoạt giải nhất cuộc thi

Theo Chủ tịch Hội LHPNVN tỉnh - Đặng Thị Ngọc Mai, Ban Tổ chức triển khai nội dung cuộc thi đến cán bộ, hội viên, PN thông qua sinh hoạt chi, tổ hội, các trang mạng xã hội, nhóm Zalo của Hội. Đồng thời, Hội PN các cấp thông tin, phối hợp các cấp, các ngành, đoàn thể như Liên đoàn Lao động, Đoàn Thanh niên,... vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên tham gia. Từ đó, cuộc thi thu hút đa dạng các đối tượng tham gia: Cán bộ lãnh đạo, đoàn viên, hội viên, giáo viên, học sinh, công nhân, nội trợ, nông dân,... Mọi người tranh thủ thời gian nghiên cứu 2 NQ để tham gia cuộc thi. Sau 1 tháng phát động, Ban Tổ chức nhận được gần 7.500 lượt người dự thi ở trong tỉnh.

Trong đó, thí sinh cao tuổi nhất là Huỳnh Thị Giang (SN 1940), đơn vị xã Bình An, huyện Thủ Thừa; thí sinh nhỏ tuổi nhất là Khánh Ngọc (SN 2008), đơn vị Trường THCS thị trấn Tân Thạnh, thuộc Hội LHPNVN huyện Tân Thạnh.

Việc tổ chức cuộc thi nhằm đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, phát huy tính năng động, sáng tạo của tổ chức Hội trong ứng dụng công nghệ thông tin để chỉ đạo và triển khai công tác Hội. Đây cũng là hoạt động thiết thực lan tỏa tinh thần NQ để mỗi hội viên, PN được biết đến và hiểu rõ hơn các nội dung cốt lõi, nhất là các chỉ tiêu, phong trào thi đua, cuộc vận động, khâu đột phá và nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp chủ yếu của nhiệm kỳ đã đề ra, qua đó góp phần đưa NQ vào thực tiễn cuộc sống.

https://baolongan.vn/

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video