Lập kênh bán hàng gây quỹ chăm lo người nghèo

17/02/2021
Chị Maria lập kênh bán hàng, chủ động nguồn kinh phí thực hiện các hoạt động chăm lo cho phụ nữ và trẻ em trên địa bàn phường.

Những ngày cuối năm, trong lúc mọi người tất bật chuẩn bị mua sắm tết thì chị Maria - Chủ tịch Hội LHPN phường 7, quận 11 lại kiếm thêm các nguồn hàng bánh mứt để kinh doanh. Công việc mới của chị được nhiều người đón nhận và ủng hộ.

Chị Nguyễn Thị Maria là Chủ tịch Hội LHPN phường 7, quận 11. Chị chia sẻ: "Năm 2020 là một năm quá khó khăn với nhiều người, công tác vận động của Hội vì vậy cũng gặp không ít khó khăn nên tôi chủ động tìm nguồn kinh phí thực hiện các hoạt động chăm lo cho phụ nữ và trẻ em trên địa bàn phường bằng cách lập kênh bán hàng gây quỹ. Tất cả lợi nhuận kiếm được từ việc bán hàng, tôi dành cho hoạt động chăm lo phụ nữ và trẻ em khó khăn".

Nhiều em học sinh khó khăn được tặng học bổng năm học mới và dụng cụ học tập

Sản phẩm chị kinh doanh chủ yếu là thực phẩm, ngày tết chị bán thêm bánh mứt… Khách hành chính của chị cũng là cán bộ hội viên phụ nữ phường, các kênh bán hàng trong hệ thống Hội. Nhiều chị em biết được mục đích kinh doanh của chị đã nhiệt tình ủng hộ, có chị còn góp thêm cho quỹ hoạt động của Hội LHPN phường.

Kết quả là năm qua chị Maria đã đem về khoản lời khoảng 12 triệu đồng. Chị dành tất cả số tiền để mua thẻ BHYT tặng cho hội viên phụ nữ, mua dụng cụ học tập và sách giáo khoa tặng học sinh khó khăn.

Chị Maria trích quỹ bán hàng tặng tập vở cho học sinh khó khăn.

Một trong những trường hợp được chị Maria giúp đỡ sách giáo khoa, tập vở, bút viết... là em Yên Gia Ân, học sinh lớp 11. Gia Ân tuy chịu nhiều thiệt thòi nhưng em luôn là một đứa trẻ ngoan, học hành chăm chỉ. Cha bỏ đi từ nhỏ, một mình mẹ Gia Ân vất vả nuôi hai đứa con. Cả hai anh em nhiều năm liền là học sinh giỏi. Nhưng mẹ em đã qua đời vì bệnh từ hai năm nay. Hai anh em chuyển về ở cùng người dì. Để giúp các em yên tâm học hành, ngoài các phần học bổng hàng năm, chị Maria đã trích quỹ bán hàng của Hội hỗ trợ cho các em.

Chị Maria tặng thẻ BHYT cho phụ nữ khó khăn.

Cuối năm, chị Maria mua 3 thẻ BHYT mới tặng hội viên khó khăn, trong đó có dì Chung Ngọc Liên - một phụ nữ lớn tuổi, gia đình khó khăn.

phunuonline

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video