Hợp tác giữa Hội LHPN Việt Nam – UN Women: Nâng cao quyền năng cho phụ nữ vì mục tiêu bình đẳng giới

16/10/2020
Chiều 16/10, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga đã có buổi tiếp, làm việc với bà Bà Elisa Fernandez, Trưởng đại diện Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ tại Việt Nam (UN Women). Cùng làm việc có đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị TW Hội.
Bà Elisa Fernandez đã trân trọng tặng Chủ tịch Hà Thị Nga bó hoa tươi thắm và bánh gato có in hình logo kỷ niệm 90 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Hội Hà Thị Nga trân trọng cảm ơn UNWomen đã có thư chúc mừng nhân dịp kỷ niệm 90 năm thành lập Hội; Đồng thời chúc mừng các bạn nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Liên hợp quốc (24.10) và 10 năm ngày thành lập UN Women (2.7).

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng bàn thảo sâu về những nội dung phối hợp trong thời gian qua. Nổi bật như: đẩy mạnh sinh kế cho phụ nữ nông thôn; lồng ghép giới, đưa tiếng nói của phụ nữ vào chương trình giảm nhẹ rủi ro thiên tai, ứng phó với BĐKH; tăng cường di cư lao động an toàn và bình đẳng; lồng ghép giới (LGG) trong Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) về Nông thôn mới và Chương trình MTQG phát triển KT-XH vùng đồng bào DTTS và miền núi; xây dựng giáo trình, tài liệu đào tạo trực tuyến; xây dựng Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2020-2030…

Chủ tịch Hà Thị Nga trao đổi tại buổi làm việc

Bà Elisa Fernandez bày tỏ mong muốn tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Hội trong tương lai vì sự phát triển của phụ nữ và bình đẳng giới

Hai bên bày tỏ cam kết, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong việc cùng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc khi triển khai các hoạt động phối hợp trong thực tiễn, từ đó có những giải pháp đẩy mạnh hợp tác hiệu quả trong giai đoạn tới, hướng tới mục đích nâng cao quyền năng cho phụ nữ, vì bình đẳng giới.

Chủ tịch Hà Thị Nga mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ cao của UN Women về nội dung, kỹ thuật, tài liệu... để Hội LHPN Việt Nam làm tốt vai trò của mình trong tham gia Đại hội Đảng các cấp, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15, Hội đồng nhân dân các cấp NK 2021-2026; chuẩn bị Đại hội Phụ nữ các cấp tiến tới Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ 13 (xây dựng các văn bản hướng dẫn cho các cấp Hội, tập huấn cho Hội LHPN các tỉnh, thành…).

Chủ tịch Hà Thị Nga tặng bà Elisa chiếc khăn mang biểu trưng của Hội LHPN Việt Nam

Bà Elisa Fernandez đã trân trọng tặng Chủ tịch Hà Thị Nga bó hoa tươi thắm và bánh gato có in hình logo kỷ niệm 90 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam. Chủ tịch Hà Thị Nga cũng tặng bà Elisa chiếc khăn mang biểu trưng của Hội LHPN Việt Nam.

Chủ tịch Hội Hà Thị Nga, bà Elisa cùng vui vẻ cắt bánh mừng Hội LHPN Việt Nam 90 năm phát triển và trưởng thành

Xuân Quỳnh

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video