Hội LHPN TP.HCM nhận Giải thưởng ‘Đại đoàn kết toàn dân tộc TP.HCM’

24/11/2019
Nói về công trình của Hội LHPN TP. HCM nhận giải ‘Đại đoàn kết toàn dân tộc TP.HCM’, Chủ tịch MTTQ TP. Tô Thị Bích Châu nhấn mạnh: “Đó là ý nghĩa thật sự của một tinh thần sống gieo phước lành nhân ái, là pháp tu nhập thế vì hạnh phúc của chúng sinh, là sự nhận chân của đạo lý ‘sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình’ của Ngày Hội Nữ tu làm công tác xã hội từ thiện”.

Công trình “Ngày Hội Nữ tu làm công tác xã hội từ thiện” chính là tinh thần sống gieo phước lành nhân ái, là pháp tu nhập thế vì hạnh phúc chúng sinh, là đạo lý “sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”.

Sáng 16/11, Ủy ban MTTQ TP.HCM đã long trọng tổ chức Họp mặt kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930- 18/11/2019), tổ chức trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc” và đặc biệt, tổ chức vinh danh và trao Giải thưởng “Đại đoàn kết toàn dân tộc TP.HCM” lần thứ I năm 2019.

Theo bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, thành phố là nơi khởi đầu cho những phong trào mà từ đó nhân rộng ra toàn quốc, tiêu biểu là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống mới” và sau này là “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Từ đó, cuộc vận động này được duy trì và phát triển hơn 20 năm qua với nhiều kết quả thiết thực, đã góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân ở địa bàn dân cư.

Phó Bí thư Thành uỷ Võ Thị Dung trao tặng giải thưởng Đại đoàn kết dân tộc lần I - năm 2019 cho đại diện lãnh đạo Thành hội (trong ảnh là hai Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Trần Thị Huyền Thanh và Đỗ Thị Chánh).

Đối với công tác mặt trận, TP.HCM còn là ngọn cờ hiệu triệu và là nơi phối hợp hành động tổ chức thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” nổi bật nhất là xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách gặp khó khăn; cuộc vận động “Vì người nghèo” với phương châm “lấy sức dân chăm lo cho dân”, đã góp phần thực hiện hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững của thành phố và phong trào cả nước chung tay vì người nghèo để không ai bị bỏ lại phía sau do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Công tác tuyên truyền vận động Quỹ Vì biển đảo quê hương, vì tuyến đầu Tổ quốc để chăm lo cho cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ chủ quyền Tổ quốc nơi biên cương, hải đảo và thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội... đã góp phần cùng cả nước trong việc bảo vệ chủ quyền quốc gia, lãnh thổ.

Kết tinh cho những hoạt động ý nghĩa, bền bĩ, xuyên suốt nói trên, làm nên thành quả hoạt động mà giá trị của nó đã luôn được đắp bồi trong suốt thời gian dài, trong không gian tác động, lan tỏa rộng khắp và đặc biệt là đối tượng thụ hưởng - không ai khác chính là các tầng lớp nhân dân.

“Điều tôi muốn nói đến chính là những cá nhân, tập thể lần đầu tiên được ghi nhận, được tôn vinh trong Giải thưởng Đại đoàn kết dân tộc TP.HCM lần thứ I năm 2019. Những thành quả mà các cá nhân, tập thể tạo dựng chính là thông qua từng việc làm cụ thể, công sức đóng góp mỗi ngày mà mục đích cuối cùng chính là chung sức chung lòng, kết đoàn chăm lo cho cuộc sống của nhân dân, tìm thấy hạnh phúc chân chính của mình, của mọi người ngay trong thái độ sống, lao động vì lợi ích của con người, của cộng đồng”, bà Châu nói.

Một giải thưởng sẽ không thể bao quát và tường minh hết mọi công sức cống hiến và đóng góp. Nhưng đó là sự ghi nhận hết sức trang trọng, trân trọng và quý báu trước những tấm gương cao quý, thầm lặng.

Bà Châu nêu cụ thể những cá nhân, tập thể nhận giải: “Đó là sự gắn lòng yêu quê hương, niềm tự hào dân tộc, ý thức bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của cha ông qua từng trang khảo cứu địa đồ, truyền lại cho thế hệ sau những tư liệu quý cũng như tình yêu đất nước, ý thức chủ quyền quốc gia trong mỗi trang sách, trên mỗi tấc đất như tác giả Nguyễn Đình Đầu - nguyên Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM với công trình quyển sách Chủ quyền Việt Nam trên Biển Đông và Hoàng Sa - Trường Sa”.

Nói về công trình của Hội Liên Hiệp Phụ nữ thành phố nhận giải, bà Châu nhấn mạnh: “Đó là ý nghĩa thật sự của một tinh thần sống gieo phước lành nhân ái, là pháp tu nhập thế vì hạnh phúc của chúng sinh, là sự nhận chân của đạo lý ‘sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình’ của Ngày Hội Nữ tu làm công tác xã hội từ thiện”.

Từ trái qua: Bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, ông Trần Lưu Quang - Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM, Nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu và bà Võ Thị Dung - Phó Bí thư Thành uỷ TP.HCM tại lễ trao Giải thưởng "Đại đoàn kết toàn dân tộc TP.HCM" lần thứ I năm 2019

Giải thưởng lớn nhất, cuối cùng, theo bà, chính là sự tiếp nhận, thụ hưởng của nhân dân, mà từ đó sẽ củng cố lòng tin, gia tăng sức mạnh đồng thuận, tạo nên một khí thế mới cố kết từ ý Đảng đến lòng dân, là sức mạnh đại đoàn kết, một di sản của thời đại Hồ Chí Minh.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Trần Lưu Quang - Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM - trân trọng ghi nhận và biểu dương MTTQ thành phố cùng các tập thể, cá nhân tiêu biểu được mặt trận tuyên dương.

“MTTQ thành phố, các tổ chức thành viên phải tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa phương thức hoạt động, nhân rộng các mô hình, cách làm hay hiệu quả trong hệ thống chính trị. Chúng ta chú trọng công tác vận động nhân dân phù hợp với từng đối tượng, điều kiện, tập tính, thế mạnh của từng khu dân cư, nhóm cộng đồng dân cư... để vận động nhân dân cùng đồng tâm, hiệp lực, phát huy sức sáng tạo trí tuệ và tài năng của mình đóng góp vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội - quốc phòng và an ninh thành phố. Thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ X và Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố lần thứ XI, nhiệm kỳ 2019 - 2024”, ông Quang nói.

phunuonline

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video