Hội LHPN TP Đà Nẵng tổ chức chương trình Trung thu cho em - trao học bổng, xe đạp và quà cho trẻ mồ côi

06/09/2022
Nhân dịp khai giảng năm học mới 2022-2023 và Tết Trung thu năm 2022, Hội LHPN thành phố Đà Nẵng tổ chức chương trình Trung thu cho em - Trao học bổng, xe đạp và quà cho trẻ mồ côi theo chương trình “Mẹ đỡ đầu”, hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi.
ặng quà cho trẻ mô côi được các cấp Hội kết nối các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân nhận đỡ đầu (đợt 3) năm 2022

Tại chương trình đã gặp mặt và tặng quà cho 116 trẻ mồ côi được các cấp Hội kết nối các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân nhận đỡ đầu (đợt 3) năm 2022, mỗi suất gồm tiền mặt 500.000 đồng và quà. Dịp này, Hội LHPN thành phố cũng trao tặng 10 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng và 10 xe đạp cho 20 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vượt khó học giỏi với tổng số tiền 26 triệu đồng.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” được các cấp Hội triển khai không chỉ là sự quan tâm, giúp đỡ về vật chất cho trẻ mồ côi mà còn thường xuyên động viên, khích lệ về mặt tinh thần, giúp các em từng bước xóa đi những ảnh hưởng nặng nề về tâm lý do dịch Covid-19 và những biến cố khác gây ra đối với các em.

Trao hỗ trợ xe đạp cho trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vượt khó học giỏi

Sau 6 tháng triển khai chương trình “Mẹ đỡ đầu”, các cấp Hội Phụ nữ toàn thành phố Đà Nẵng đã nhận và kết nối với các tổ chức, cá nhân nhận đỡ đầu, hỗ trợ, chăm sóc cho 333 trẻ em mồ côi trong giai đoạn 2022-2026 thông qua các hình thức hỗ trợ tài chính cho trẻ hàng tháng (mức hỗ trợ 500.000đ/tháng) với tổng số tiền hỗ trợ trên 9,99 tỷ đồng/5 năm. Bên cạnh việc vận động về nguồn lực tài chính, các cấp Hội chủ động vận động học bổng, sách vở, đồ dùng học tập, quần áo.... để hỗ trợ các em.

Hội LHPN thành phố Đà Nẵng

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video