Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long thăm, tặng quà hỗ trợ trẻ em

06/09/2022
Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Trung tâm Nhịp cầu hạnh phúc tại thành phố Hồ Chí Minh tổ chức thăm và tặng quà hỗ trợ 10 trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Trà Ôn, Mang Thít, thị xã Bình Minh và thành phố Vĩnh Long (trong đó, có 05 em mồ côi do Covid-19 được nhận đỡ đầu và 05 trẻ em gái bị xâm hại).
Thăm, tặng quà cho bé gái 6 tuổi ở Đông Thành

Tại mỗi điểm đến, Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và đại diện Trung tâm Nhịp cầu hạnh phúc đã thăm hỏi ân cần và tặng mỗi bé một phần quà trị giá gần 800.000 đồng, gồm: 500.000 đồng tiền mặt và bánh, nhu yếu phẩm. Riêng, trường hợp bé gái bị xâm hại 6 tuổi tại xã Đông Thạnh, thị xã Bình Minh được Trung tâm Nhịp cầu hạnh phúc hỗ trợ thêm 1.500.000 đồng để gia đình mua tập, sách, quần áo và học phí nhằm hỗ trợ kịp thời giúp em có điều kiện bước vào lớp 1 của năm học mới 2022-2023.

Nhận được chi phí hỗ trợ, bé Trần Ngọc Lan Anh, sinh năm 2012 tại Khóm 5, phường 9, TPVL, do mẹ mất vì Covid-19, đã xúc động bày tỏ lòng biết ơn đối với “Mẹ đỡ đầu” đã hỗ trợ chi phí hàng tháng cho em, em hứa sẽ cố gắng chăm ngoan, học giỏi để không phụ tấm lòng của “Mẹ đỡ đầu”.

Đại diện TT nhịp cầu hạnh phúc thăm gia đình có 3 trẻ được nhận đỡ đầu do cha mất vì Covid-19 tại xã Hựu Thành, Trà Ôn

Qua đợt khảo sát tại tỉnh Vĩnh Long, Trung tâm Nhịp cầu hạnh phúc kết nối với mạnh thường quân, nhận đỡ đầu 10 trẻ em mồ côi nghèo, có hoàn cảnh khó khăn do Covid-19 trong thời gian 12 tháng (mức hỗ trợ 500.000đ/tháng), kinh phí hàng tháng được chuyển về Hội LHPN địa phương để trao đến gia đình các em. Đây là việc làm ý nghĩa, thiết thực, lan tỏa tinh thần nhân văn trong khuôn khổ Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, đã kịp thời chia sẻ, động viên tinh thần các em và gia đình vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Tuyết Nga

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video