Diễn văn bế mạc Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XI

17/12/2012
(Do đ/c Nguyễn Thị Thanh Hòa, Ủy viên Trung ương Đảng,Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam khóa XI đọc tại phiên bế mạc Đại hội ngày 14/3/2012)

DIỄN VĂN BẾ MẠC

ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU PHỤ NỮ TOÀN QUỐC LẦN THỨ XI

(Do đ/c Nguyễn Thị Thanh Hòa, Ủy viên Trung ương Đảng,

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam khóa XI

đọc tại phiên bế mạc Đại hội ngày 14/3/2012)

Kính thưa Đoàn Chủ tịch Đại hội,

Kính thưa đ/c Trương Tấn Sang, UV BCT, Chủ tịch nước CHXHCNVN,

Kính thưa đ/c Nguyễn Sinh Hùng, UV BCT, Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCNVN

Kính thưa các đ/c Lãnh đạo Đảng, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Kính thưa Mẹ Việt Nam Anh hùng,

Kính thưa quý vị đại biểu, khách quý

Thưa toàn thể chị em dự Đại hội thân mến!

Sau những ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ và trách nhiệm, Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XI đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra.

Đại hội đã thảo luận sôi nổi, có chất lượng và nhất trí cao thông qua các văn kiện quan trọng, có ý nghĩa định hướng đối với sự phát triển của phong trào phụ nữ và tổ chức Hội. Đó là Đại hội đã thông qua: Báo cáo đánh giá phong trào phụ nữ và kết quả hoạt động của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam nhiệm kỳ 2007- 2012, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2012 -2017; Điều lệ Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (sửa đổi, bổ sung).

Các văn kiện được thông qua tại Đại hội đã quán triệt sâu sắc những quan điểm của Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên CNXH (bổ sung, phát triển năm 2011); Chiến lược phát triển kinh tế- xã hội 2011- 2020; Nghị quyết số 11 của Bộ Chính trị về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, Kết luận 62 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận và đoàn thể; đồng thời đã bám sát thực tiễn phong trào phụ nữ; đã tiếp thu nhiều ý kiến của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các cấp ủy, các Bộ/Ban/ngành, Mặt trận, đoàn thể, các thế hệ lãnh đạo Hội, Đại hội phụ nữ các cấp, của các tầng lớp phụ nữ, các nhà nghiên cứu, các nhà khoa học...

Đại hội đã nghe 10 báo cáo tham luận của các tập thể và cá nhân tiêu biểu cho phong trào phụ nữ và các cấp Hội; 08 báo cáo tham luận của các Bộ/ngành/Mặt trận và đoàn thể. Các báo cáo tham luận đều khẳng định vai trò, sự đóng góp to lớn của phụ nữ, là những tấm gương phụ nữ vượt khó vươn lên, tích cực lao động sản xuất, nuôi dạy con trưởng thành, là những bài học kinh nghiệm thực tiễn quý báu trong tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ X và thể hiện tinh thần quyết tâm và sự phối hợp chặt chẽ đưa Nghị quyết Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XI vào cuộc sống.

Kính thưa Đại hội,

Được đón các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, các Bộ/Ban/ngành/đoàn thể đến dự Đại hội là niềm vinh dự lớn, không chỉ đối với Đại hội mà của các tầng lớp phụ nữ Việt Nam. Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thay mặt Lãnh đạo Đảng và Nhà nước phát biểu ý kiến chỉ đạo rất sâu sắc, toàn diện. Đại hội trân trọng tiếp thu và đã đưa vào Nghị quyết của Đại hội để triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả.

Đặc biệt, Đại hội chúng ta phấn khởi, tự hào được thay mặt phụ nữ cả nước đón nhận bức trướng Đoàn kết, sáng tạo, hội nhập, phát triển” của Ban Chấp hành Trung ương Đảng do đồng chí Tổng Bí thư trao tặng thể hiện sự tin tưởng, giao nhiệm vụ cho phụ nữ Việt Nam. Với ý thức trách nhiệm cao, phụ nữ cả nước và Hội LHPNVN xin hứa với Đảng, Nhà nước tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, làm tốt vai trò cầu nối giữa Đảng với nhân dân, giữa nhân dân với Đảng; tiếp tục đoàn kết, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, của Bà Trưng, Bà Triệu và các thế hệ phụ nữ Việt Nam phấn đấu thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp rực rỡ”.

Kính thưa Đại hội,

Tại Đại hội này, nhiều chị Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội LHPNVN khóa X đã không ứng cử vào BCH TW Hội khóa XI do điều kiện công tác hoặc nghỉ hưu. Thay mặt cán bộ, hội viên, phụ nữ cả nước, Đại hội trân trọng ghi nhận, đánh giá cao và cảm ơn những đóng góp lớn của các chị suốt 5 năm qua đối với sự tiến bộ và bình đẳng của phụ nữ, sự trưởng thành của tổ chức Hội. Kính chúc các chị mạnh khỏe, hạnh phúc, tiếp tục quan tâm đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm của mình đối với công tác phụ nữ và tổ chức Hội LHPNVN.

Đại hội đã nhất trí bầu Ban Chấp hành Trung ương Hội khóa XI gồm 163 ủy viênthể hiện tính kế thừa, mở rộng tính liên hiệp, đại diện cho các tầng lớp phụ nữ cả nước có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất và năng lực, nhiệt tình, trách nhiệm, tâm huyết với sự tiến bộ và bình đẳng của phụ nữ, với công tác Hội đểtổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XI.

Đại hội trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cấp ủy, chính quyền đã quan tâm lãnh đạo, đảm bảo các điều kiện để Đại hội phụ nữ các cấp và toàn quốc thành công tốt đẹp. Đại hội trân trọng cảm ơn đồng chí nguyên TBT Đỗ Mười, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã gửi thư và hoa chúc mừng Đại hội. Xin chân thành cảm ơn các đồng chí lãnh đạo và nhân dân Thủ đô Hà Nội đã tạo điều kiện, ủng hộ góp phần vào thành công của Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XI.

Đại hội trân trọng cảm ơn các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, các chị nữ Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động đã mang đến cho Đại hội niềm tự hào và tình cảm xúc động sâu sắc.

Đại hội chân thành cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Hội qua các thời kỳ, các đồng chí lãnh đạo Bộ/Ban/ngành/Mặt trận/đoàn thể TW và địa phương, các tầng lớp phụ nữ, các nhà khoa học đã dành thời gian, trí tuệ và tình cảm, tâm huyết đóng góp xây dựng văn kiện Đại hội. Xin cảm ơn Hội LHPN các cấp đã phát động và tổ chức nhiều phong trào thi đua chào mừng Đại hội.

Đại hội trân trọng cảm ơn các cá nhân, các tổ chức quốc tế đã có những đóng góp tích cực, hiệu quả hỗ trợ các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho phụ nữ Việt Nam, gửi điện, hoa chúc mừng và đã dành thời gian đến dự phiên khai mạc Đại hội.

Xin cảm ơn các cơ quan thông tấn báo chí, truyền hình TW, Hà Nội các địa phương đã tới dự, tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội. Xin cảm ơn các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, khách sạn, nhà nghỉ, Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô đã hỗ trợ thiết thực, ủng hộ tinh thần, vật chất và đảm bảo các điều kiện tổ chức Đại hội thành công tốt đẹp.

Cảm ơn anh chị em cán bộ, nhân viên cơ quan TW Hội đã tận tụy ngày, đêm đóng góp trong suốt quá trình chuẩn bị và tổ chức góp phần cho sự thành công của Đại hội hôm nay.

Đại hội xin thay mặt những chị em và các cháu được nhận Mái ấm tình thương và học bổng trân trọng cảm ơn tấm lòng, tình cảm của phụ nữ cả nước, các tập thể và cá nhân đã chia sẻ, đóng góp vào công trình thi đua 3.000 Mái ấm tình thương và 1.000 suất học bổng. Đoàn Chủ tịch TW Hội và các cấp Hội sẽ trao tặng món quà tình nghĩa tới đúng các địa chỉ phụ nữ nghèo và học sinh vượt khó và mong nhận được nhiều hơn những tình cảm quý báu của các tổ chức, cá nhân.

Kính thưa toàn thể Đại hội,

Với tình cảm kính trọng và lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, Đại hội kêu gọi các tầng lớp phụ nữ Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện phong trào thi đua Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, cuộc vận động rèn luyện phẩm chất đạo đức thời kỳ CNH- HĐH là “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang nhằm nối tiếp xứng đáng truyền thống “Anh hùng- Bất khuất- Trung hậu- Đảm đang” để trở thành người phụ nữ Việt Nam “yêu nước, có sức khỏe, tri thức, kỹ năng nghề nghiệp, năng động, sáng tạo, có lối sống văn hóa, có lòng nhân hậu…”.

Đại hội tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, với sự ủng hộ tích cực của các Ban/ngành/Mặt trận/đoàn thể, của toàn xã hội, của nam giới, của bạn bè quốc tế, với ý chí quyết tâm, đoàn kết, năng động, sáng tạo của phụ nữ Việt Nam và đội ngũ cán bộ Hội, nhất định Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XI sẽ đi vào cuộc sống, góp phần quan trọng thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và xây dựng đất nước Việt Nam “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”

Kính thưa Đại hội,

Được Đại hội tín nhiệm trao trọng trách, trước Đảng và Nhà nước, trước phong trào phụ nữ và Hội LHPNVN, Ban Chấp hành TW Hội và cá nhân tôi xin hứa sẽ tiếp tục phấn đấu, phát huy dân chủ, trí tuệ, tiếp thu những kinh nghiệm quý báu của Ban Chấp hành các thời kỳ, không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, tích cực học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, lãnh đạo cán bộ, hội viên, phụ nữ cả nước quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội đã thông qua.

Thưa Đại hội,

Thành công của Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XI tạo động lực quan trọng cổ vũ khích lệ phụ nữ Việt Nam trên khắp mọi miền Tổ quốc. Với niềm phấn khởi, tự hào, Đại hội kêu gọi phụ nữ cả nước tích cực hăng hái thi đua đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống. Trước hết, ngay sau Đại hội, các cấp Hội cần tổ chức tuyên truyền rộng khắp những kết quả thành công của Đại hội, tổ chức quán triệt Nghị quyết Đại hội và xây dựng Chương trình hành động phù hợp với đặc điểm, tình hình của địa phương, đơn vị mình trên cơ sở bám sát mục tiêu, nhiệm vụ của Đại hội nhằm tạo ra những chuyển biến tích cực trong việc tập hợp, vận động các tầng lớp phụ nữ thực hành tiết kiệm, giúp nhau XĐGN, tham gia phát triển kinh tế- xã hội, bảo vệ Tổ quốc, xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của phụ nữ và trẻ em, củng cố và phát triển tổ chức Hội vững mạnh theo phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có tổ chức Hội”. Tích cực hưởng ứng các Cuộc vận động, các phong trào thi đua: “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Tổ chức và tham gia quán triệt, học tập, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị TW 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” tới đông đảo hội viên.

Kính thưa Đại hội,

Trong giờ phút trang trọng, đầy ý nghĩa, chúng ta vui mừng báo cáo với Đảng, Nhà nước, nhân dân và các tầng lớp phụ nữ cả nước: Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XI đã thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng gửi đến các đồng chí Lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các nữ anh hùng, các quý vị đại biểu, các tổ chức, cá nhân cùng toàn thể chị em những tình cảm kính trọng, biết ơn chân thành và những lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúc chị em ra về thượng lộ bình an và không quên nhiệm vụ.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, tôi xin long trọng tuyên bố bế mạc Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XI.

Xin trân trọng cảm ơn.

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video