Chủ tịch Hội LHPN xã - Nữ đại biểu dân cử được tín nhiệm, tin yêu

07/07/2022
Chị Nguyễn Thị Hồng Vân - Chủ tịch Hội LHPN xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình không chỉ là một cán bộ Hội trẻ tuổi, năng động mà còn là nữ đại biểu dân cử được nhân dân, phụ nữ ở địa phương tín nhiệm, tin yêu.

Sinh ra và lớn lên ở vùng đất cát trắng miền biển, tốt nghiệp Đại học chị Vân tham gia phong trào, hoạt động đoàn thể ở địa phương. Năm 2010, chị đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Bảo Ninh. Đến năm 2014 thì được tín nhiệm bầu giữ cương vị mới Chủ tịch Hội LHPN xã, đồng thời là nữ đại biểu Hội đồng nhân dân xã - người đại diện cho tiếng nói và ý chí, nguyện vọng của nhân dân, phụ nữ tại các kỳ họp Hội đồng.

Từ đó đến nay, ý thức đầy đủ về vai trò, trách nhiệm của mình, chị Vân luôn sâu sát thực tiễn, nghiên cứu những vấn đề đang đặt ra tại địa phương để cùng cấp ủy và chính quyền xây dựng được các mục tiêu, giải pháp thiết thực quan tâm, chăm lo đời sống mọi mặt cho nhân dân, phụ nữ, vận động các tầng lớp phụ nữ hăng hái tham gia các phong trào thi đua, hoạt động của Hội và địa phương.

Vừa là cán bộ Hội, vừa là đại biểu dân cử, chị Vân xác định, hoạt động giám sát có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc bảo đảm thực hiện quyền lực nhà nước của Hội đồng nhân dân ở địa phương. Từ đó, chị đã tích cực tham gia xây dựng và giám sát việc thực hiện luật pháp chính sách về bình đẳng giới, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của phụ nữ; Tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm đến hộ phụ nữ nghèo, cận nghèo, rà soát các chế độ chính sách cho người dân trên địa bàn. Phối hợp với Mặt trận giám sát các chuyên đề liên quan đến phụ nữ và trẻ em như: giám sát xây dựng các công trình thoát nước trên địa bàn; công tác đảm bảo Vệ sinh an toàn thực phẩm ở các bếp ăn của một số trường mầm non và tiểu học, nhà hàng, khách sạn; giám sát hoạt động của 8 nhà trẻ tư thục trên địa bàn.

Chị Vân trao tặng áo dài cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Trong các kỳ họp Hội đồng nhân dân, chị luôn nghiên cứu kỹ các văn bản, mạnh dạn đóng góp ý kiến vào các dự thảo báo cáo chính trị Đại hội đảng các cấp, Nghị quyết HĐND xã thông qua 05 kỳ họp, tham gia ý kiến ở các hội nghị tiếp xúc cử tri, tham gia hòa giải, giải quyết tranh chấp đất đai; giải quyết hỗ trợ đền bù cho các đối tượng lao động, chế độ hỗ trợ bảo hiểm y tế bị ảnh hưởng sau sự cố Formosa, xét chế độ khuyết tật; hòa giải thành công 16 vụ liên quan đến tranh chấp đất đai, bạo lực gia đình, giải phóng mặt bằng trên địa bàn…

Để nắm bắt thực trạng đời sống, chị tăng cường tiếp xúc cử tri, chia sẻ, lắng nghe tâm tư nguyện vọng hội viên, phụ nữ và các tầng lớp Nhân dân; tích cực tuyên truyền, vận động chị em tham gia xây dựng “gia đình 5 không, 3 sạch”; phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống xâm hại cho phụ nữ và trẻ em gái; quan tâm đến những phụ nữ yếu thế, phụ nữ khó khăn, trẻ em mồi côi, trẻ khuyến tật; xây dựng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và gương mẫu thực hiện “Sống và làm việc theo Hiến pháp, pháp luật”. 

Tâm huyết, trách nhiệm, bản lĩnh chính trị vững vàng và luôn hết mình vì công việc, chị Nguyễn Thị Hồng Vân luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân, được nhân dân và phụ nữ yêu quý, tin tưởng.

Bích Thảo

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video