Cán bộ Hội được các chị em tin tưởng

18/02/2021
"Sự tin yêu của hội viên sẽ là động lực để tôi tiếp tục đồng hành cùng Hội, cùng sự phát triển của giới", chị Thu chia sẻ.
Hoạt động Hội luôn hướng đến chăm lo cho phụ nữ và trẻ em

Những ngày đầu năm mới, chị Trần Nguyễn Ngọc Thu - Chủ tịch Hội LHPN phường 13, quận 11 nhận được tin vui khi Hội LHPN phường và cá nhân chị tiếp tục là một trong những tập thể và cá nhân tiêu biểu trong phong trào hoạt động Hội năm 2020. Để giữ vững thành tích đó, chị Thu xây dựng có nhiều việc làm thiết thực gắn với công tác chăm lo cho hội viên phụ nữ.

Đến thăm gia đình chị Minh Hoa, chị Thu vui mừng vì sau bao nhiêu biến cố nhưng chị Hoa vẫn giữ được nghị lực vượt qua số phận.

Vợ chồng chị Hoa đều là công nhân viên, chị làm thư ký tòa án quận, có cuộc sống ổn định và là gia đình mẫu mực, hạnh phúc. Rồi chồng chị Hoa bất ngờ bị tai nạn giao thông, nằm liệt giường, mọi gánh nặng đè lên vai chị Hoa. Chị Hoa nghỉ làm để chăm sóc chồng và hai con nhỏ. Nhiều năm qua, vốn liếng để dành chị dồn hết vào chạy chữa cho chồng, gia đình chị rơi vào diện hộ cận nghèo.

Biết hoàn cảnh của chị Hoa, chị Thu cùng Chi hội phụ nữ tìm đến giúp sức bằng cách giới thiệu cho chị Hoa việc nhận gia công tại nhà. May mắn cũng mỉm cười với gia đình chị Hoa, chồng chị dần hồi phục, đi lại được dù bước chân anh còn khập khiễng. Anh được giới thiệu làm bảo vệ tại UBND phường, con chị cũng được Hội tặng học bổng. Căn nhà xập xệ, bị mối mọt, dột nhiều năm qua của gia đình chị Hoa cũng được Hội vận động, xây sửa thành căn nhà mới khang trang. Năm nay là năm thứ hai gia đình chị Hoa đón tết trong nhà mới, trong tình thương yêu của Hội.

Đáp lại tấm chân tình của Hội, chị Thu nay đã trở thành thành viên Tổ tư vấn cộng đồng của phường, hỗ trợ những vấn đề liên quan đến chính sách pháp luật cho người dân.

Hội LHPN phường hỗ trợ vốn không lãi cho hội viên vay phát triển kinh tế gia đình

Rời nhà chị Hoa, chị Thu đến thăm bà cháu dì Quý. Dì Quý nay đã 66 tuổi. Dì Quý đi bán vé số để lo đứa cháu đang tuổi ăn tuổi học. Tiếp sức cho dì Quý, Hội LHPN phường nhiều năm qua luôn hỗ trợ học bổng cho cháu của dì, riêng phần dì, chị Thu vận động mạnh thường quân hỗ trợ thường xuyên 300.000 đồng/tháng để bà cháu dì Quý ổn định cuộc sống.

Gian bếp mới giúp các gia đình hội viên có bữa cơm ngon, gia đình hạnh phúc

Ngoài giúp đỡ cho gia đình chị Hoa, dì Quý, 4 năm làm công tác Hội, chị Thu còn tổ chức xây tặng thêm 5 gian bếp tình Hội, ra mắt góc bếp an toàn cho trẻ, cùng em chắp cánh ước mơ, hỗ trợ 3.000 suất cơm, 11 tấn gạo, đồng hành cùng phụ nữ phát triển kinh tế gia đình và thực hiện công trình bảo vệ môi trường như: tặng cây xanh, vẽ trang trí các mảng tường bị bôi bẩn, xây dựng các tuyến đường sạch - xanh - thân thiện môi trường, vì cuộc sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Chị Thu chia sẻ: “Ở cương vị Chủ tịch Hội LHPN phường, tôi luôn phấn đấu để trở thành người cán bộ, đảng viên gương mẫu, làm tròn sứ mệnh công tác Hội được các chị em tin tưởng giao phó. Chính vì vậy, các hoạt động của Hội tôi luôn hướng đến sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em, chăm lo cho phụ nữ và trẻ em, giúp chị em có điều kiện sống tốt. Sự tin yêu của hội viên sẽ là động lực để tôi tiếp tục đồng hành cùng Hội, cùng sự phát triển của giới".

phunuonline

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video