Cách làm tốt để nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ Hội

23/12/2019
Tổ chức các hội thi, cuộc thi là cách làm rất thiết thực, hiệu quả mà Hội LHPN nhiều tỉnh, thành đã làm để góp phần nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ Hội các cấp.
Hội LHPN tỉnh Nam Định trao giải cuộc thi “101 cách làm hay, sáng tạo của phụ nữ Nam Định tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”

- Hội LHPN tỉnh Nam Định: Trao giải cuộc thi 101 cách làm hay, sáng tạo của phụ nữ Nam Định tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Cuộc thi 101 cách làm hay, sáng tạo của phụ nữ Nam Định tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minhđược Hội LHPN tỉnh Nam Định phát động trong nhiệm kỳ 2016-2021 với mỗi năm trao 20 giải, cả nhiệm kỳ sẽ trao 01 giải đặc biệt và 100 giải. Các giải thưởng là những sáng kiến, cách làm sáng tạo của các cấp Hội và cán bộ, hội viên, phụ nữ đã được triển khai, nhân rộng hiệu quả tại địa phương, góp phần xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016- 2021.

Năm 2019, 10/10 huyện, thành phố đã lựa chọn được 60 bài xuất sắc của đơn vị gửi về Ban tổ chức cuộc thi. Nội dung các bài dự thi đa dạng, phong phú tập trung vào các hoạt động đang được các cấp Hội triển khai thực hiện trong tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh tại địa phương. Trong đó nhiều bài viết về các mô hình đã được ứng dụng trong thực tế tại các đơn vị, được các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương ghi nhận và đánh giá cao như: Mô hình về bảo vệ môi trường, làm đẹp cảnh quan; Mô hình Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững; Mô hình về văn hóa -Y tế - giáo dục; Mô hình phát triển hội viên, xây dựng hệ thống hệ thống chính trị Nhiều bài dự thi đầu tư công phu cả nội dung và hình thức, tư liệu minh họa, nội dung sâu sắc nêu bật được những cách làm, sự đổi mới, sáng tạo của các cấp Hội và hội viên phụ nữ tham gia xây dựng các phong trào, cuộc vận động và xây dựng nông thôn mới, chia sẻ cụ thể, rõ ràng phương pháp, cách làm sáng tạo để phù hợp với đối tượng, địa phương, thể hiện tính linh hoạt trong triển khai thực hiện hoạt động Hội tại cơ sở. Ban tổ chức và Ban giám khảo đã trao Giải A cho Hội LHPN huyện Hải Hậu.

Cuộc thi là một trong những hoạt động sáng tạo, thiết thực của các cấp Hội phụ nữ tỉnh Nam Định, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, nâng cao chất lượng thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, thực hiện hiệu quả khâu đột phá của Hội trong nhiệm kỳ: “Phát huy nội lực, sức sáng tạo của các tầng lớp phụ nữ trong toàn tỉnh chủ động, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Thông qua cuộc thi phát hiện kịp thời và ghi nhận, biểu dương, khen thưởng, tuyên truyền điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, nhân rộng những mô hình hiệu quả, góp phần động viên phong trào và thực hiện hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh.

- Hội LHPN tỉnh An Giang: Hội thi Tuyên truyền văn bản luật và tham gia giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ

Trong khuôn khổ hoạt động Đề án 938 "Tuyên truyền giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ” năm 2019, Hội LHPN tỉnh An Giang phối hợp cùng Sở Tư pháp tỉnh tổ chức Hội thi Tuyên truyền văn bản luật và tham gia giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ.

Trao Giải nhất Hội thi cho đội Phụ nữ Công an

Tham gia hội thi có 70 thí sinh là cán bộ Hội chuyên trách huyện và cơ sở, Hội Phụ nữ Công an, Quân sự tỉnh. Các thí sinh thi tuyên truyền nội dung các văn bản luật như: Luật Bình đẳng giới 2006, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình 2007, Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014, Luật Trẻ em năm 2016; Đồng thời vận dụng kiến thức pháp luật và kỹ năng  xử lý tình huống, từ đó đưa ra các giải pháp xử lý tình huống thực tế đặt ra tại cơ sở.

Thông qua hội thi, cán bộ Hội có dịp tìm hiểu, nghiên cứu kỹ về các văn bản pháp luật để đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến với hội viên, phụ nữ tại cơ sở; nâng cao năng lực trong tham gia giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ.

                                                   

Bích Ngần, BTG An Giang

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video