Các hoạt động thiết thực hướng tới môi trường sống xanh và hỗ trợ phụ nữ khó khăn, yếu thế

19/07/2021
Vừa qua, Hội LHPN phường Đống Đa, TP. Quy Nhơn đã đăng ký thực hiện công trình “Phát động phong trào trồng cây xanh tại chân núi bà Hỏa, trồng cây xanh trước nhà” và “Tặng thẻ BHYT cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn” nhằm hưởng ứng thực hiện đợt thi đua chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ TP. Quy Nhơn lần thứ XII.
Chị Trương Thị Thu Hiền - Chủ tịch Hội LHPN phường Đống Đa tặng thẻ bảo hiểm y tế cho hội viên phụ nữ khó khăn

Được biết, công trình “Phát động phong trào trồng cây xanh tại chân núi bà Hỏa, trồng cây xanh trước nhà” được hội phụ nữ phường thực hiện với mục đích hạn chế sạt lở và ngập úng đất khi xảy ra mưa bão tại khu dân cư ở khu vực 1; phát động đến hội viên phụ nữ ở phường trồng thêm 30 cây keo ở chân núi và 2.000 cây xanh trước nhà. Đến nay đã có hơn 1.000 hội viên, phụ nữ tích cực hưởng ứng phong trào và hoạt động này chính là giải pháp được hội phụ nữ phường lựa chọn tham gia cuộc thi trực tuyến “Phụ nữ chung tay phục hồi hệ sinh thái” do TW Hội LHPN Việt Nam tổ chức và lọt vào vòng chung kết cuộc thi.

Đồng thời, chương trình “Tặng thẻ BHYT cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn” tập trung vào công tác chăm lo cho hộ nghèo và hội viên phụ nữ khó khăn, yếu thế. Tại chương trình, 14 chị em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo đã được tặng thẻ bảo hiểm y tế với tổng trị giá hơn 11 triệu đồng. Đây cũng là mô hình được Hội LHPN phường Đống Đa duy trì thực hiện từ năm 2017 đến nay, hiện đã phát được 92 thẻ và được tiếp tục lựa chọn làm hoạt động chào mừng trong đợt thi đua của Hội LHPN phường.

Qua các công trình và phần việc được thực hiện đã thể hiện được vai trò của Hội trong việc tham gia giải quyết các vấn đề xã hội đặc biệt trong công tác hỗ trợ phụ nữ yếu thế vượt qua khó khăn bị tác động bởi dịch covid-19 và thực hiện tốt công tác vận động về chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước trên địa bàn.

Một số hình ảnh phát động phong trào trồng cây xanh tại chân núi bà Hỏa, trồng cây xanh trước nhà của hội viên, phụ nữ phường Đống Đa:

 

Hội LHPN phường Đống Đa

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video