Các cấp Hội LHPN tỉnh Bình Định tích cực chăm lo cho phụ nữ, trẻ em

24/01/2022
- Hội LHPN huyện Tây Sơn triển khai Chương trình “Mẹ đỡ đầu” trẻ em mồ côi do Covid -19
- Hội LHPN huyện Phù Cát tặng quà Tết cho phụ nữ nghèo
Hội LHPN huyện Tây Sơn nhận đỡ đầu 3 trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid-19

Hội LHPN huyện Tây Sơn triển khai Chương trình “Mẹ đỡ đầu” trẻ em mồ côi do Covid -19

Tích cực hưởng ứng thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do TW Hội LHPN Việt Nam phát động, Hội LHPN huyện Tây Sơn nhận hỗ trợ, nuôi dưỡng, đỡ đầu cho 03 trẻ em mồ côi mẹ do đại dịch Covid-19 trên địa bàn huyện với tinh thần dành tất cả những gì tốt đẹp cho trẻ em và không để trẻ em nào phải nghỉ học vì Covid-19.

Hội LHPN huyện thống nhất cách thức hỗ trợ các bé hàng tháng, mỗi bé ít nhất 500 nghìn đồng/tháng. Thời gian thực hiện đợt 1 hỗ trợ trong vòng 5 năm tính từ ngày 01/01/2022.  Hội LHPN xã Bình Tân, Tây Thuận là 2 đơn vị trực tiếp nhận đỡ đầu 3 trẻ mồ côi nói trên và các cơ sở Hội trên địa bàn huyện cùng hỗ trợ thực hiện.

Ngoài hỗ trợ hàng tháng, trong các dịp Tết, Quốc tế thiếu nhi, Tết Trung thu, khai giảng năm học mới, tùy theo điều kiện của mỗi đơn vị có thể hỗ trợ thêm tập sách, đồ dùng học tập, sữa, các sản phẩm dinh dưỡng, quần áo, máy vi tính học online; tạo điều kiện cho các bé được tham gia các lớp học năng khiếu ngoại ngữ, vi tính, học võ, học múa…

Sau 1 năm thực hiện chương trình, Hội LHPN huyện sẽ có đánh giá kết quả hỗ trợ, cũng như nắm bắt nguyện vọng, nhu cầu của các bé, người giám hộ để điều chỉnh hình thức hỗ trợ cho phù hợp trong thời gian tiếp theo.

Để chương trình "Mẹ đỡ đầu" trẻ mồ côi do Covid -19 có sức lan toả trong cộng đồng, Hội LHPN huyện sẽ kết nối những tấm lòng nhân ái tham gia tích cực vào các hoạt động an sinh xã hội, lan toả chương trình “Mẹ đỡ đầu” ý nghĩa, nhân văn để chung tay chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho trẻ em mồ cô do Covid- 19, giúp các em có điều kiện học tập, phát triển và trưởng thành.

Hội LHPN huyện Phù Cát tặng quà Tết cho phụ nữ nghèo

Đại diện Ngân hàng SHB Bình Định trao tượng trưng 58.000.000 đồng cho Chủ tịch Hội LHPN huyện Phù Cát

Sáng ngày 19/1/2022, Hội LHPN huyện Phù Cát phối hợp với Chi nhánh Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội SHB Bình Định đã trao tặng quà cho 106 hội viên phụ nữ và hộ dân khó khăn do thiên tai, lũ lụt năm 2022 trên địa bàn huyện, nhằm giúp chị em và bà con có thêm điều kiện vui xuân, đón Tết năm 2022.

Tại chương trình, đại diện Công đoàn Chi nhánh Ngân hàng SHB Bình Định đã trao tượng trưng cho Hội LHPN huyện Phù Cát số tiền 58 triệu đồng (tương ứng 106 suất quà). Trong đó có 10 suất tiền mặt, mỗi suất 1 triệu đồng cho 10 hộ dân bị thiệt hại do thiên tai, lũ lụt; 96 suất quà gồm nhu yếu phẩm và 200 nghìn đồng tiền mặt/suất cho hội viên phụ nữ nghèo.

Thanh Phương, Nguyễn Quyên

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video