Bình Định: Chị Hạnh vươn lên làm giàu và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn với “Tổ dịch vụ lưu động Mỹ Hạnh”

06/09/2022
Chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, chủ tổ dịch vụ lưu động đám tiệc Mỹ Hạnh tại khu phố Hòa Trung 2, phường Hoài Xuân, thị xã Hoài Nhơn được biết đến là một tấm gương sáng điển hình về người phụ nữ “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” và làm kinh tế giỏi.
Chị Mỹ Hạnh đang chế biến các món ăn

Lập gia đình năm 2000, lúc bấy giờ kinh tế gia đình chị rất khó khăn, hàng ngày chị làm nông chăn nuôi lợn, gà, chồng chị làm thợ mộc và chỉ đủ trang trải qua ngày. Sau thời gian ngắn trăn trở và nghiên cứu, nắm bắt nhu cầu của người dân hiện nay về các dịch vụ gia đình, dịch vụ ăn uống trên địa bàn phường, năm 2017 chị đã bàn bạc cùng chồng mạnh dạn mở tổ dịch vụ ăn uống, nhận đặt cơm, tiệc cưới với tên “Tổ dịch vụ lưu động Mỹ Hạnh”. Để có kiến thức chế biến được nhiều món ăn đặc sắc, chị đã sắp xếp thời gian học thêm một khóa nấu ăn. Sau khi tích lũy được những kiến thức cơ bản, chị đã mạnh dạn mượn vốn từ người thân và được Hội LHPN phường Hoài Xuân hỗ trợ vay Ngân hàng CSXH số tiền 50 triệu đồng từ nguồn giải quyết việc làm. Với số vốn đó, chị bắt đầu sắm sửa các vật dụng thiết yếu và chỉ nhận nấu cho những gia đình trong xóm những suất ăn đảm bảo chất lượng, giá cả phải chăng cùng sự phục vụ chu đáo, tận tình. Sau một thời gian mở tổ dịch vụ, tiếng tăm của chị đã được người dân trong phường biết đến và đặt đơn hàng nhiều hơn với số lượng lớn. Bình quân mỗi tháng chị nhận khoảng 03 hợp đồng lớn như: tiệc cưới, liên hoan… và nấu các đám giỗ nhỏ; thu nhập bình quân hàng năm của chị trên 200 triệu đồng. Ngoài thu nhập cho bản thân, gia đình chị còn tạo công ăn việc làm cho hơn 16 lao động ở trong phường với thu nhập bình quân 4 triệu đồng/tháng. 

Thành viên tổ dịch vụ lưu động Mỹ Hạnh đang phục vụ đám cưới

 

Mặc dù bận rộn với công việc buôn bán, phát triển kinh tế nhưng chị luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội ở địa phương, đóng góp xây dựng các quỹ như: quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì người nghèo, quỹ khuyến học… Vào dịp đón Tết Nguyên Đán Nhâm Dần vừa qua, chị Hạnh đã trao tặng 5 suất quà cho phụ nữ nghèo, khó khăn với số tiền 1,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, chị còn hỗ trợ 5 chị em có hoàn cảnh khó khăn vay 40 triệu đồng không tính lãi.

Với những nỗ lực của bản thân, hàng năm gia đình chị đều đạt gia đình văn hóa, chị Hạnh là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động, sản xuất, kinh doanh giỏi, biết vươn lên làm giàu chính đáng và được Hội LHPN phường Hoài Xuân biểu dương tại Hội nghị điển hình phụ nữ lao động sáng tạo phát triển kinh tế giỏi.

Hội LHPN TX. Hoài Nhơn

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video