Đón xem Đối thoại trực tuyến: Xây dựng môi trường an toàn, bình đẳng cho nữ công nhân

24/09/2020
Chương trình sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến vào sáng 25/9/2020, nhằm cung cấp kiến thức, đồng thời tăng tính chủ động và nâng cao tiếng nói của nữ công nhân trong việc thực hiện các vấn đề liên quan đến quyền lợi của bản thân.
Đón xem Đối thoại trực tuyến: Xây dựng môi trường an toàn, bình đẳng cho nữ công nhân

Theo số liệu mới nhất của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, có hơn 3,7 triệu lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trên cả nước. Trong đó số lao động nữ chiếm khoảng 60% và chiếm tỷ lệ cao (70-80%) trong một số nghề như: dệt may, da giày, thủy sản, lắp ráp điện tử... Tuy nhiên, quyền lợi và nhu cầu chính đáng của các nữ công nhân tại nhiều nơi chưa được quan tâm, chăm sóc, bảo vệ chính đáng.

Chương trình Đối thoại trực tuyến: Xây dựng môi trường an toàn, bình đẳng cho nữ công nhân được tổ chức nhằm lắng nghe ý kiến của các nữ công nhân đang làm việc; trao đổi các vấn đề cần thiết về môi trường làm việc của các nữ công nhân giữa các đại diện của Hội LHPN Việt Nam; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và đại diện luật sư.

Đồng thời, trong chương trình cũng trực tiếp tiếp nhận câu hỏi và tư vấn cho nữ công nhân về luật pháp, phòng chống xâm hại, bạo lực tại nơi làm việc.

Đối thoại trực tuyến: Xây dựng môi trường an toàn, bình đẳng cho nữ công nhân diễn ra từ 10h ngày 25/9/2020 tại Báo Phụ nữ Việt Nam

Qua đó, các nữ công nhân được cung cấp các kiến thức về pháp luật, phòng chống xâm hại, bạo lực, chăm sóc, bảo đảm sức khỏe; giảm thiểu tình trạng ô nhiễm xung quanh môi trường làm việc...; giúp tăng tính chủ động và nâng cao tiếng nói của nữ công nhân trong việc thực hiện các vấn đề liên quan đến quyền lợi của bản thân.

 

Mời bạn đón xem Đối thoại trực tuyến: Xây dựng môi trường an toàn, bình đẳng cho nữ công nhân diễn ra từ 10h ngày 25/9/2020 tại Báo Phụ nữ Việt Nam; phát trực tuyến trên Báo Phụ nữ Việt Nam online (https://phunuvietnam.vn/) và fanpage Hội LHPN Việt Nam.

https://phunuvietnam.vn/

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video