Đề nghị xử lý nghiêm kẻ xâm hại tình dục thiếu nữ đi tìm việc làm

14/04/2020
Đó là nội dung công văn mà Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) gửi tới cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm liên quan đến vụ việc thiếu nữ đi tìm việc làm bị 3 cậu cháu dụ dỗ, xâm hại tình dục.
Đối tượng Lưu Văn Danh

Liên quan đến vụ thiếu nữ T.T.H.H (SN 2004, trú tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bị 3 cậu cháu là Lưu Văn Chung (SN 1984), Lưu Văn Danh (SN 1993), Lưu Văn Dưỡng (SN 1996, cả 3 quê ở Vị Xuyên, Hà Giang) xâm hại tình dục mà Báo PNVN đã đưa tin, Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm vừa có công văn gửi Công an quận đề nghị vào điều tra, xử lý nghiêm vụ việc.

Cụ thể, trong công văn này nêu, qua các phương tiện thông tin đại chúng, Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm được biết cháu T.T.H.H. (sinh năm 2004) bỏ nhà đi tìm việc làm tại tỉnh Bắc Giang, trong 2 ngày 30/3 và 31/3/2020 cháu đã bị các đối tượng là Lưu Văn Chung, sinh năm 1984; Lưu Văn Dưỡng, sinh năm 1996: Lưu Văn Danh, sinh năm 1993 là 3 cậu cháu có hộ khẩu thường trú tại huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang làm quen và có hành vi quan hệ tình dục với cháu H. tại nhà trọ của Dưỡng tại huyện Việt Yên (Bắc Giang) và nhà trọ của Danh ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Hội LHPN quận nhận thấy, đây là hành vi nghiêm trọng gây nguy hiểm cho sự phát triển bình thường của cháu H., đặc biệt gây tác hại đến sự phát triển về tâm, sinh lý của cháu; gây bức xúc trong dư luận xã hội, cần được điều tra làm rõ hành vi phạm tội và lên án, xử lý nghiêm minh để có tính răn đe trong xã hội.

"Thực hiện chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em và thực hiện "Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em", Ban Thường vụ Hội LHPN quận đề nghị Công an quận Bắc Từ Liêm có biện pháp điều tra, sớm đưa vụ việc xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật", công văn nêu.

Cũng liên quan đến vụ việc này, lãnh đạo Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm cho biết, sau khi biết thông tin, Hội LHPN Quận đã chỉ đạo Hội LHPN phường Minh Khai và cùng với chính quyền địa phương xác minh, nắm thông tin, thăm hỏi động viên cháu H. và gia đình.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an khẩn trương điều tra, làm rõ sớm xử lý các đối tượng trên.

https://phunuvietnam.vn/

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video