Đảm bảo an toàn khi mua sắm online

22/04/2020
Trong thời đại hiện nay, việc mua sắm online đã trở nên phổ biến với nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ, bởi sự thuận tiện, nhanh chóng và đa dạng các mặt hàng. Tuy nhiên, khi mua sắm online, cũng sẽ gặp phải không ít những sự cố như lừa đảo qua email, mặt hàng đặt mua không đúng với mong muốn… Để đảm bảo an toàn khi mua sắm online cần lưu ý những điều sau.
Ảnh minh họa

1. Cảnh giác với những email giới thiệu mặt hàng từ những nguồn chưa xác địch: Nếu một cửa hàng mà bạn thường không nhận được email nay lại lần đầu tiên liên hệ với bạn, đó có thể là lừa đảo.

2. Chú ý tới lỗi chính tả trong email hoặc trong tin nhắn: những email hoặc tin nhắn có lỗi chính tả thường là những email lừa đảo.

3. Không vào những đường dẫn lạ chứa trong email. 

4. Nếu cần thanh toán trực tuyến bằng thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng, hãy chọn thẻ tín dụng. Bạn thường nhận được sự bảo vệ tốt hơn trong các giao dịch mua cũng như dễ dàng được bảo hiểm hơn trong trường hợp trở thành nạn nhân của một vụ lừa đảo.

5. Theo dõi tài khoản ngân hàng của bạn một cách kỹ lưỡng để kịp thời phát hiện ra hoạt động lừa đảo. Bật thông báo SMS cho tài khoản của bạn để có thể nhận được xác nhận trực quan cho giao dịch mua hàng mà bạn thực hiện. Nếu tài khoản ngân hàng của bạn cho phép bạn đặt hạn mức giao dịch, hãy sử dụng tính năng này. Và tất nhiên, nếu bạn nhận thấy bất kỳ giao dịch đáng ngờ nào, hãy thông báo cho ngân hàng của bạn ngay lập tức và chặn thẻ.

6. Lựa chọn các trang web, địa chỉ uy tín để đặt hàng online. Trước khi đặt hàng, hãy đọc các bình luận của người đã mua mặt hàng đó.

7. Nên lựa chọn hình thức gửi hàng trước, thanh toán sau để đảm bảo an toàn cho việc mua sắm online

Phạm Bình Minh (tổng hợp)

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video